Sát hại người phụ nữ đi nhờ xe, cướp tài sản

Ngọc Khánh| 09/11/2019 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy người phụ nữ đi nhờ xe mang theo nhiều tiền, Sinh bàn với Hiển sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

TAND tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Văn Hiển (SN 1978) và Hoàng Đức Sinh (SN 1983, cùng trú tại Hải Phòng) về các tội giết người và cướp tài sản.

Bị hại trong vụ án là một phụ nữ cho đến khi vụ án được đưa ra xét xử, cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định được danh tính.

Sát hại người phụ nữ đi nhờ xe, cướp tài sản

Sinh và Hiển tại tòa (Ảnh: VKSPY)

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 19/8/2018, Sinh điều khiển xe môtô đi từ Quảng Ngãi vào thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, Bình Định gặp Hiển để cùng đi trộm cắp tài sản.

Khi đi qua cầu Bồng Sơn (Bình Định) thì có một người phụ nữ xin đi nhờ xe vào Nha Trang (Khánh Hòa), Sinh bảo đưa 100.000 đồng tiền xăng, người này đồng ý.

Khi đến cây xăng tại Đèo Nhông thuộc huyện Phù Mỹ, Bình Định, Sinh vào đổ xăng thì người phụ nữ này lấy tiền trả, Sinh thấy có nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt, nên gọi điện cho Hiển để thống nhất.

Khi đến thị trấn Diêu Trì gặp Hiển, Sinh tiếp tục chở người phụ nữ đi trước còn Hiển đi mô tô bám theo sau.

Khi đi đến khu vực đèo Cù Mông, Sinh nhặt được một sợi dây dù nên giữ lại làm phương tiện gây án. Đến ngã tư QL1A với ĐT 644 (đường đi Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, Phú Yên), Sinh dừng xe lại mua bánh mì ăn, trong lúc ăn Sinh đến chỗ Hiển bàn cách cướp tiền của người phụ nữ.

Cả hai thống nhất chở người phụ nữ này đi lên hướng Xuân Lãnh để cướp vì khu vực này vắng người qua lại. Khi đến cầu Bình Nông (thuộc thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu), Sinh dừng xe lại, Hiển lấy roi điện đến chích làm người phụ nữ ngất xỉu.

Sau đó, cả hai dùng dây dù siết cổ người phụ nữ cho đến chết rồi chở xác đến rẫy keo gần đó tạo hiện trường giả và cướp của người này 14,4 triệu đồng chia nhau. 

Trước khi gây ra vụ án này, cả hai bị cáo đều có thành tích bất hảo.

Trong đó, bị cáo Hiển có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản: Năm 2012, bị TAND quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng xử phạt 1 năm tù; năm 2014, bị TAND TP. Đà Nẵng xử phạt 1 năm tù; năm 2015, bị TAND huyện Tuy Phước, Bình Định xử phạt 9 tháng tù; năm 2017, bị TAND TP. Hải Dương xử phạt 1 năm 3 tháng tù.

Ngoài ra, Hiển hiện đang bị TAND huyện Phù Cát, Bình Định thụ lý, xét xử về tội trộm cắp tài sản. Còn đối với Sinh, cũng đang bị TAND thành phố Quảng Ngãi thụ lý, xét xử về tội trộm cắp tài sản. 

Căn cứ vào mức độ, hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hiển tù chung thân về tội giết người, 09 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tù chung thân; tuyên phạt bị cáo Sinh tù chung thân về tội giết người, 05 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tù chung thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại người phụ nữ đi nhờ xe, cướp tài sản