Tuyên y án tử hình kẻ giết người, hiếp dâm và cướp tài sản

Ngọc An| 25/10/2019 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù có nhiều tình tiết giảm nhẹ, song bị cáo thân nhân xấu, một lúc phạm nhiều tội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên Tòa phúc thẩm đã bác kháng cáo xin được sống của bị cáo Thạch Đen.

TAND cấp cao tại TP.HCM ngày 24/10 đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản đối với bị cáo Thạch Đen (SN 1983, ngụ Sóc Trăng). 

Tại phiên sơ thẩm trước đó, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên Đen tử hình. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, song Tòa phúc thẩm đã bác nguyện vọng này.

Bản án sơ thẩm thể hiện, Đen làm nghề hái dừa và nhiều lần được bà Trần Thị Mỹ L. (SN 1972) thuê. Do có mâu thuẫn trong quá trình thuê hái dừa với bà L. nên Đen nảy sinh ý định sát hại nạn nhân.

Tuyên y án tử hình kẻ giết người, hiếp dâm và cướp tài sản

Bị cáo Thạch Đen tại tòa

Đêm ngày 14/9/2018, Đen lẻn vào nhà bà L. dùng tay bóp cổ bà L. bất tỉnh, sau đó y thực hiện hành vi đồi bại của nạn nhân. Đen kéo nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi đẩy vào thùng nước.

Trước khi rời đi, Đen lấy một sợi dây chuyền trên cổ bà L. Ngày 17/9/2018, Đen bị công an phát hiện khi đang đeo sợi dây chuyền cướp được của bà L.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, trước, trong, sau khi gây án và hiện tại, Đen bị bệnh lý tâm thần rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng các chất gây ảo giác. Tại thời điểm phạm tội và hiện nay, Đen bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi. 

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng cho rằng không hiểu thế nào là hiếp dâm và thế nào là giao cấu.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. HĐXX phúc thẩm đánh giá, bị cáo là người dân tộc thiểu số, không biết chữ, bị hạn chế năng lực, hành vi, đã khắc phục hậu quả về phần dân sự.

Tuy nhiên, với hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, một lúc phạm nhiều tội, có nhân thân xấu từng phạm các tội như trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, gây rối trật tự công cộng…

Xét thấy bị cáo không còn khả năng để giáo dục, HĐXX phúc thẩm đồng tình với bản án tử hình mà Tòa sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội. Do đó, Tòa đã bác đơn kháng cáo của Đen.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên y án tử hình kẻ giết người, hiếp dâm và cướp tài sản