Rút ruột ngân sách hàng tỷ đồng, 3 cán bộ kiểm lâm đổ vào cá độ bóng đá

Dương Vương| 28/05/2019 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng chức vụ và quyền hạn, 3 cán bộ thuộc Chi Cục kiểm lâm tỉnh Phú Yên mở két 91 lần, tham ô nguồn tiền ngân sách 5,8 tỷ đồng lấy tiền tiêu xài và chơi cá độ bóng đá.

Vào ngày 27/5, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên tuyên xử bị cáo Huỳnh Ngọc Tuấn (nguyên kế toán Chi Cục kiểm lâm tỉnh) tù chung thân, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nguyên (nguyên thủ quỹ) với mức án 8 năm tù về tội tham ô tài sản. Đối với bị cáo Phan Văn Công (nguyên Chi Cục trưởng Chi Cục kiểm lâm tỉnh) tuyên xử 2 năm 6 tháng tù (hưởng án treo) về tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, từ tháng 4/2015 đến tháng 10/2017, Huỳnh Ngọc Tuấn và bà Thanh Nguyên đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao chiếm đoạt công quỹ hơn 5,8 tỉ đồng. Lấy số tiền này để đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và tiêu xài cá nhân.

Rút ruột ngân sách hàng tỷ đồng, 3 cán bộ kiểm lâm đổ vào cá độ bóng đá

Ba cán bộ kiểm lâm bị HĐXX tuyên án.

Đối tượng Tuấn đã thực hiện lấy tiền 91 lần với tổng giá trị hơn 5,8 tỉ đồng. Ngoài ra, trong năm 2017, Tuấn còn lập khống chứng từ mua nhiên liệu, tiền mua nước uống, photo tài liệu và nhận tiền bảo lãnh may trang phục cho cho cán bộ, công chức Kiểm lâm tỉnh với số tiền 45 triệu đồng.

Cùng tội danh tham ô tài sản với Tuấn, cáo trạng cũng xác định bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nguyên biết Tuấn rút công quỹ nhưng vẫn tự ý mở két 91 lần để đưa cho Tuấn lấy tiền, do đó xác định bà Thanh Nguyên cũng là đồng phạm với Tuấn chiếm đoạt số tiền hơn 5,8 tỉ đồng.

Ngoài hành vi tham ô tài sản của Tuấn và Nguyên, trong năm 2015 đến tháng 5/2017, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên, Phan Văn Công đã có hành vi thiếu trách nhiệm, không thực hiện đầy đủ chức trách được giao, không thực hiện kiểm tra tiền mặt, kiểm tra tài chính kế toán, ký duyệt 74 giấy rút dự toán ngân sách thanh toán và tạm ứng. Ông Phan Văn Công không kiểm tra đối chiếu chứng từ, không phát hiện sai phạm của Tuấn và Nguyên lấy tiền quỹ cơ quan, sử dụng cá nhân gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rút ruột ngân sách hàng tỷ đồng, 3 cán bộ kiểm lâm đổ vào cá độ bóng đá