Nghe chim hót...nổi máu trộm đồ

Hoàng Thiên Lý| 15/12/2014 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng có tiền án, tiền sự về tội cướp giật tài sản, khi hết tiền mua ma túy, Độ và Xuân lại rủ nhau đi ăn trộm bán lấy tiền tiêu xài. Trước tòa, hai đối tượng này khai, do nghe tiếng chim hót nên mới... “nổi máu” trộm đồ.

Nghe chim hót...nổi máu trộm đồ

Bị cáo Độ và Xuân trước vành móng ngựa

Sáng 15/12 TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Độ (Mỏ Vịt, SN 1990, trú thôn Xuân Phú, xã Vĩnh Phương, Nha Trang) 18 tháng tù, Nguyễn Thanh Xuân (Tí Bể, SN 1988, trú thôn Đông, Vĩnh Phương, Nha Trang) 12 tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản. Được biết, hai đối tượng này trước đó rủ nhau đi cướp giật tài sản đã bị phạt tù, sau khi ra tù lại tiếp tục rủ nhau đi ăn trộm.

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 20/6/2014 Độ (đối tượng có 1 tiền án và 1 tiền sự về tội cướp giật tài sản) đi bộ đến trước nhà ông Nguyễn Văn Hiệp ở thôn Xuân Lạc 2, Vĩnh Ngọc, Nha Trang, thì phát hiện xe máy (trị giá 1.830.000 đồng) của anh Trần Đức Duy đang dựng trước nhà, không người trông coi. Độ liền đến rút dây ổ khóa điện rồi lấy trộm xe về nhà cất giấu và tìm người để bán.

Đến ngày 26/6/2014, Công an xã Vĩnh Phương đã đưa Độ về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh Độ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Độ còn khai nhận trước đó còn cùng Xuân (đối tượng có 2 tiền án với mức án tổng cộng 6 năm tù về tội cướp giật tài sản) thực hiện một vụ trộm khác.

Theo đó, khoảng 9h ngày 9/5/2014, Độ rủ Xuân đi trộm cắp tài sản lấy tiền mua ma túy sử dụng, Xuân đồng ý rồi điều khiển xe máy đến khu vực xã Vĩnh Trung. Khi đến trước nhà chị Nguyễn Thị Thu Kiều tại thôn Đồng Nhơn, Vĩnh Trung thì nghe trong nhà có tiếng chim hót và phát hiện nhà chị Kiều đóng cửa, không có người trông coi, nên Độ và Xuân nảy sinh ý định trộm cắp chim.

Độ nói Xuân đứng ngoài cảnh giới, còn Độ đi đến kéo tấm bạt che cửa xem, thì thấy có chùm chìa khóa rơi ra. Độ dùng chìa khóa trên mở cửa vào nhà chị Kiều lấy 2 lồng chim chào mào (trị giá cả lồng và chim là 3.840.000 đồng) đem ra cho Xuân giữ và hỏi Xuân: “Trong nhà còn có một chiếc xe máy nữa mày lấy không?” Xuân trả lời không. Nghe vậy, Độ nói với Xuân: “Nếu mày không lấy thì tao lấy” rồi Độ vào dắt chiếc xe máy (trị giá 2.230.000 đồng) đem về nhà cất giấu, còn Xuân đem 2 lồng chim chào mào đi bán cho người không rõ lai lịch được 500.000 đồng.

Số tiền này Xuân và Độ dùng để mua ma túy sử dụng hết. Sau đó, Độ tháo cặp bánh xe máy (loại bánh mâm) đổi cho anh Nguyễn Thiện Hòa ở Xuân Phong, Vĩnh Phương lấy 1 cặp bánh xe (dạng bánh tăm nan hoa) và 200.000 đồng.

Đến ngày 12/5/2014, Độ tháo biển số xe ra thay biển số khác vào trộm được rồi bán cho Nguyễn Hùng Việt ở thôn Xuân Phú, Vĩnh Phương lấy 800.000 đồng mua ma túy sử dụng hết.

Tại phiên tòa Xuân và Độ cho biết không có ý định vào nhà chị Kiều để ăn trộm, nhưng khi đi ngang qua thì nghe thấy có tiếng chim hót líu lo nên quay lại, thấy nhà chị Kiều không có người nên đột nhập luôn vào ăn trộm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghe chim hót...nổi máu trộm đồ