Ngày thứ hai xét xử vụ án ma túy xuyên quốc gia: Các bị cáo phản cung

Mạnh Cường| 26/09/2014 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 26/9, TAND TP Đà Nẵng tiếp tục xét xử vụ án ma túy xuyên quốc gia đối với các bị cáo Lan, Liên, Noy về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tại tòa, các bị cáo liên tục phản cung.

Ngày thứ hai xét xử vụ án ma túy xuyên quốc gia: Các bị cáo phản cung

Ba bị cáo phản cung tại tòa

Bị cáo Lan liên tục kêu oan, cho rằng tất cả là do bị cáo Liên sắp đặt. Việc đi vào Đà Nẵng là bị cáo Liên “mời mẹ đi du lịch Đà Nẵng cho vui, mẹ đang có nhiều chuyện buồn, sẵn đi con đưa thêm cháu Phú để mẹ vui và đi Chùa Linh Ứng chơi luôn” nên bị cáo mới đi.

Với kế họach đi Đà Nẵng trong 4 ngày, tuy nhiên mới đến ngày thứ hai bị cáo Liên nói với bị cáo là có người ở Lào sang, mang tiền của dì Thanh ở bên Lào trả với số tiền 40.000 USD, nên phải về Hà Nội gấp chứ ở lại Đà Nẵng, mang một số tiền lớn như vậy sẽ không an toàn.

Đối với những số điện thoại sim rác, cũng như số điện thoại ghi nhận các cuộc gọi đi và gọi đến từ số máy của bị cáo với bà Thanh, bị cáo Lan khai rằng, đó là do bị cáo Liên mua và mượn điện thoại của bị cáo để sử dụng.

Tất cả những lời khai của bị cáo Lan hoàn toàn trái ngược lời khai của bị cáo Liên. Đối với bị cáo Noy và người đàn ông tên Khởi, bị cáo không hề biết, chưa một lần tiếp xúc. Về vấn đề này, trong lời khai của Noy trước đó, Noy cũng một mực khẳng định không hề gặp, tiếp xúc với bà Lan. Người mà Noy gặp và tiếp xúc từ khi Noy xuống xe taxi và sau đó lên đến phòng 301 là Liên.

Đối với bị cáo Liên khi các luật sư đặt câu hỏi thì bắt đầu tỏ ra lúng túng, đặc biệt phần lớn các câu trả lời của bị cáo là “không nhớ, không biết”.

Đối với các số điện thoại khuyến mãi mà trước HĐXX xét hỏi bị cáo khẳng định, là do Lan yêu cầu mua tại Đà Nẵng. Tuy nhiên Luật sư Hà Đăng, văn phòng LS Hà Nội công bố những cuộc gọi đi từ số máy khuyến mãi này đã được Liên sử dụng từ khi còn ở Hà Nội để gọi cho Thanh, thì bị cáo Liên trả lời, bị cáo không nhớ là sim nào và gọi cho ai.

Các luật sư tham gia phần xét hỏi đối bị cáo Liên đã làm rõ thêm đối với lời khai của Liên tại phiên tòa cũng như trước CQĐT. Cụ thể, tại tòa, Liên khai Liên đưa số tiền 2 triệu đồng cho Noy theo yêu cầu của bà Thanh. Bị cáo không hề lấy lại 1 triệu đồng để đua cho Khởi.

Trong khi đó, trong lời khai thể hiện ở hồ sơ vụ án, Liên khai đã đưa 2 triệu đồng cho Khởi, sau đó lấy lại 1 triệu đồng để đưa cho Noy.

Cũng trong lời khai của Khởi, Khởi đã khai Liên đưa cho Khởi 2 triệu đồng sau đó lấy lại 1 triệu để đưa cho Noy.

Trong lời khai của Liên ở hồ sơ thì mọi giao dịch trao đổi của Liên là với người đàn ông mặt sùi, biết Tiếng Việt.

Tuy nhiên trước tòa, Liên lại khai rằng, chỉ đưa tiền cũng như nhận ma túy người đàn ông có khuôn mặt thư sinh không biết Tiếng Việt - tức Noy. Vì vậy, các luật sư cho rằng, đối với bị cáo Liên khi nghe lời khai trước Tòa thì rất “thuộc bài” tuy nhiên, khi chất vấn thì bắt đầu lúng túng và mâu thuẫn.

Đại diện VKS khẳng định bản cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” là có căn cứ đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Hành vi của các bị cáo hết sức nghiêm trọng, bị cáo Lan và Noy đóng vai trò tích cực trong vụ án, quá trình xét hỏi tại tòa không thành khẩn nhận tội, như vậy là cố tình chống đối pháp luật nên cần áp dụng một mức án nghiêm và nặng hơn so với bị cáo Liên.

Trên cở sở này, VKS đề nghị bị cáo Lan mức án chung thân, bị cáo Liên 20 năm tù và bị cáo Noy mức án chung thân.

Chiều nay, phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận. PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thứ hai xét xử vụ án ma túy xuyên quốc gia: Các bị cáo phản cung