Nam thanh niên cầm dao đâm người yêu giữa phố

Mạnh Hùng| 09/09/2019 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Phạm Văn Viên (SN 1994, trú ở xã Thanh An, Tứ Kỳ, Hải Dương) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là chị N.T.T.T. (SN 1994, quê ở Hưng Yên).

Theo cáo trạng truy tố, năm 2013, Phạm Văn Viên và chị N.T. có nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau. Đầu năm 2018, chị T. làm việc trong một thẩm mỹ viện ở phố Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội), còn Viên làm cộng tác viên cho Ngân hàng VPBank.

Nam thanh niên cầm dao đâm người yêu giữa phố

Bị cáo Phạm Văn Viên tại phiên tòa xét xử

Sau gần 5 năm yêu nhau, tháng 8/2018, tình cảm giữa Viên và chị T. đã bị rạn nứt nên chị T. đã nói lời chia tay. Tuy nhiên, Viên không đồng ý nên ra sức thuyết phục, nài nỉ, thậm chí là bắt bạn gái phải nối lại tình cảm. Bên cạnh đó, Viên cũng cho rằng do chị T. có người đàn ông khác nên đã đòi chia tay với mình.

Theo đó, chiều ngày 14/10/2018, trong khi đang truy cập vào facebook, Viên thấy tấm ảnh bạn gái chụp chung với một thanh niên, cơn ghen trỗi dậy, Viên tính đi tìm gặp chi T. hỏi cho ra nhẽ.

Chiều tối cùng ngày, Viên dắt con dao bấm vào ba lô, rồi phóng xe máy đến gần thẩm mỹ viện, nơi chị T. làm việc để chờ đợi.

Khoảng 19h ngày 14/10/2018, Viên thấy chị T. đi xe máy rời chỗ làm việc nên chạy bộ theo rồi và bảo “ra đây uống cà phê”. Lúc này, nhận thấy sự không bình thường của Viên, chị T. vội tăng ga phóng đi nhưng không kịp. Viên đã kịp chộp tay túm vào vai áo, khiến người và xe chị T ngã, đổ ra đường. Kéo bạn gái ra giữa đường, nam thanh niên đã rút dao bấm đâm thẳng bụng bạn gái

Chưa dừng lại ở đó, Viên còn tiếp tục dùng tay kẹp cổ và đâm liên tiếp 8 nhát vào lưng chị T. Hành vi của Viên chỉ dừng lại và bỏ chạy khi thấy nhiều người đi đường vây quanh tìm cơ hội giải cứu cô gái. Chị T. sau đó được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn bảo toàn được mạng sống. Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng xác định chị T. bị tổn hại tới 65% sức khỏe.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, việc bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Với những  nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Viên 15 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên cầm dao đâm người yêu giữa phố