Kẻ nhiễm HIV lĩnh án tử hình vì sát hại người tình cũ đang mang thai

Mạnh Hùng| 09/09/2019 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, trú ở phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội) về các tội Giết người và Giam giữ người trái pháp luật.

Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị Thu H (SN 1976, trú cùng phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thời điểm bị bạn trai sát hại dã man, chị H đang mang thai.

Kẻ nhiễm HIV lĩnh án tử hình vì sát hại người tình cũ đang mang thai

Bị cáo Nghĩa tại phiên tòa xét xử

Được biết, trước khi phạm tội lần này, bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa từng là đối tượng có nhiều tiền án về các tội: Trộm cắp tài sản, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma tuý. 

Theo cáo trạng truy tố, năm 2012, Nguyễn Trọng Nghĩa có chung sống như vợ chồng với chị H tại nhà riêng ở phường Hoàng Văn Thụ. Tuy nhiên, tháng 5/2013, Nghĩa bị đi cai nghiện bắt buộc nên chị H bỏ đi chung sống như vợ chồng với người đàn ông khác ở Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội).

Đến tháng 5/2015, khi Nghĩa đi cai nghiện bắt buộc về thì chị H lại quay lại chung sống với Nghĩa. Nhưng cũng chỉ được thời gian ngắn, chị H lại bỏ sang Khu đô thị Đặng Xá chung sống với người tình mới.

Với mục đích níu kéo tình cảm, giữa năm 2017, Nghĩa nhiều lần sang nhà người tình mới của chị H nài nỉ chị H quay về sống với mình nhưng không kết quả.

Tiếp đó, tháng 2/2018, trong một lần đi khám sức khỏe, Nghĩa nhận được thông báo bị nhiễm HIV. Cay cú vì bị nhân tình phản bội và Nghĩa cũng cho rằng do chị H sống không lành mạnh nên đã lây nhiễm HIV cho mình nên đã lập kế hoạch trả thù người tình cũ.

Để thực hiện mưu đồ sát hại chị H, Nghĩa đã lập facebook tán tỉnh chị H nhưng bị phát hiện nên ý định không thành. Chưa dừng lại ở đó, Nghĩa tiếp tục giả vờ bỏ qua mối hận tình và ngỏ lời muốn tái hợp cùng chị H để buôn bán hoa quả. Tưởng thật, chị H đồng ý đề nghị của Nghĩa và thường xuyên bán hoa quả do Nghĩa mang về.

Đến tối ngày 15/6/2018, Nghĩa sang khu đô thị Đặng Xá ăn cơm với chị H và người tình mới của chị. Sau bữa ăn, Nghĩa lấy lý do nhập nhiều hoa quả nên rủ chị H cùng đi lấy hàng.

Tuy nhiên, trên đường đi, Nghĩa nói dối quên mang theo tiền nên phải quay về nhà lấy và rủ chị H cùng về. Khi vừa về tới nhà, Nghĩa lập tức khóa trái cửa lại rồi lấy ra hai con dao bầu đã chuẩn bị sẵn, có hung khí trên tay, Nghĩa lôi chuyện tình tay ba ra chì chiết và cho rằng, mình đã bị nhiễm HIV từ chị H và giam cầm chị này hơn một ngày trong nhà mình bằng dây và xích sắt.

Đến đêm ngày hôm sau, do nghi ngờ con gái bị Nghĩa nhốt trong nhà nên mẹ chị H đến nhà Nghĩa gọi cửa hỏi nhưng không có tiếng trả lời. Bởi thời điểm đó, Nghĩa đang kề dao vào cổ uy hiếp chị H không được lên tiếng.

Sáng sớm ngày 17/6/2018, Nghĩa sử dụng ma túy rồi cho chị H dùng điện thoại nhắn tin cho người tình mới của chị nhưng không thấy hồi âm. Khoảng 5h cùng ngày, Nghĩa dùng dao bầu đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị H bất chấp việc chị đang mang thai.

Với hành vi đặc biệt nguy hiểm của Nghĩa đã khiến chị H tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Nghĩa để mặc nạn nhân ở nhà mình rồi đi mua nước và đồ ăn về nhà ăn uống.

Đến khoảng 9h ngày 17/6/2018, Nghĩa tới nhà Tổ trưởng tổ dân phố thông báo về việc đã gây án và lập tức bị cơ quan Công an bắt tạm giam để điều tra về hành vi gây trọng án.

Tại phiên xử ngày hôm nay, bị cáo Nghĩa đã thừa nhận hành vi phạm tội như trên.

Khép lại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Nghĩa thể hiện sự coi thường pháp luật, đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, mất nhân tính nên không còn khả năng để giáo dục và cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo này ra khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ đó, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyets định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa lĩnh án tử hình về tội Giết người và 2 năm tù về tội “Giam giữ người trái pháp luật”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh bị cáo Nghĩa phải thi hành hình phạt chung là tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ nhiễm HIV lĩnh án tử hình vì sát hại người tình cũ đang mang thai