Gã chồng vung dao đâm vợ vì bị đòi ly hôn bật khóc tại tòa

Gia Ân - Anh Thư| 17/07/2020 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị vợ đòi ly hôn, Lương Văn Pắn níu kéo không được nên dùng dao đâm vợ rồi tự sát nhưng bất thành. Ngày gặp lại vợ ở tòa, Pắn tỏ ra ăn năn hối hận và rơi nước mắt khi nhận được lời tha thứ của vợ.

Vung dao đâm vợ vì đòi…ly hôn

Năm 23 tuổi, Lương Văn Pắn (SN 1993, trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) quyết định nên duyên vợ chồng với chị L.T.X. (SN 2000) sau một thời gian yêu nhau. Tuy nhiên, vào thời điểm này do X. mới 16 tuổi nên chưa thể đăng ký kết hôn. Do đó, hai người chỉ tổ chức đám cưới theo phong tục địa phương rồi dọn về chung sống. 

Mới đầu, tổ ấm của cặp đôi này khá hạnh phúc. Nhất là vào năm 2017, X. sinh con đầu lòng khiến cuộc sống gia đình thêm đầm ấm. Thế nhưng, hạnh phúc của vợ chồng Pắn chỉ kéo dài một thời gian ngắn khi hai vợ chồng phát sinh nhiều mâu thuẫn. Không thể tìm được tiếng nói chung, người vợ quyết định giải thoát cho nhau, trong khi Pắn luôn cố níu kéo cuộc hôn nhân này.

Đầu năm 2020, chị L.T.X. viết đơn xin ly hôn gửi trưởng bản nhờ giải quyết. Tối 18/2/2020, trưởng bản mời hai vợ chồng lên để hòa giải nhưng chị X. vẫn kiên quyết đòi ly hôn. Trong khi trưởng bản lập biên bản để gửi chính quyền xã giải quyết thì Pắn bỏ về. Sau đó, chị X. cũng về nhà bố mẹ đẻ ngủ. Về nhà, Pắn cay cú khi nghĩ đến việc vợ nhất quyết đòi ly hôn mình nên nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát.

Nghĩ là làm, gã đàn ông này liền mang theo dao đến nhà bố “vợ” để nói chuyện. Nhưng lúc này chị X. vẫn kiên định với quyết định của mình và bỏ vào phòng ngủ. Tưởng mọi chuyện sẽ kết thúc ở đây nhưng Pắn đã đi theo, đâm vào lưng chị X.

Bất ngờ bị đâm, người phụ nữ này bỏ chạy thì Pắn đuổi theo vung nhiều nhát dao vào người. Khi thấy vợ gục xuống đất, bất động, nghĩ vợ đã chết, Lương Văn Pắn đâm vào bụng mình nhằm tự sát nhưng được anh vợ can ngăn. 

Gã chồng vung dao đâm vợ vì bị đòi ly hôn bật khóc tại tòa

Bị cáo Lương Văn Pắn gạt nước mắt khi nghe lời tha thứ của người vợ.

Ngay sau đó, cả hai được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị. Chị X. may mắn qua cơn nguy kịch nhưng được xác định tổn hại 25% sức khỏe. Còn đối với Lương Văn Pắn dù nạn nhân không chết nhưng cơ quan điều tra xác định hành vi của Pắn đủ cấu thành tội Giết người.

Lòng vị tha của người vợ

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm Lương Văn Pắn về tội Giết người diễn ra mới đây, bị cáo Pắn thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố nhưng cho rằng mình chỉ phạm tội Cố ý gây thương tích chứ không phải Giết người. Pắn trình bày: Mục đích của bị cáo chỉ muốn vợ và bị cáo bị thương thôi chứ không cố tình giết người. Do quá bức xúc nên bị cáo không kiềm chế được bản thân mình. Bị cáo cảm thấy hối hận về việc làm của mình, xin tòa giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời, bù đắp lỗi lầm cho người thân.

Đến tham dự phiên tòa với tư cách bị hại, chị X. cũng bật khóc khi nghe bị cáo khai nhận. Được phát biểu tại tòa, người phụ nữ này cho biết, quá trình chung sống, vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Do bất đồng về ngôn ngữ nên Pắn đã nhiều lần đánh vợ.

Chị kể: “Đợt tết vừa rồi, Pắn đuổi tôi ra khỏi nhà khiến tôi ấm ức, tủi nhục. Lần đó, tôi quyết định ly hôn và đưa con về nhà ngoại. Đêm xảy ra sự việc, Pắn có hỏi tôi đã quyết định rồi sao? Anh đã làm sai gì? Tôi bảo “anh làm gì sai anh tự biết”. Và khi tôi vừa quay lưng vào phòng ngủ thì Pắn dùng dao đâm tôi”.

Mặc dù rất giận chồng nhưng chị X. đã có lời xin giảm hình phạt cho bị cáo cơ hội làm lại cuộc đời. Bị hại cho biết, dù rất tức giận trước hành vi đâm người của Pắn, nhưng vẫn muốn cho bị cáo một cơ hội vì dù sao hai người đã từng là người một nhà và Pắn còn là cha của con trai mình. 

Được biết, trong quá trình Pắn bị tạm giam, chị X. đã bỏ qua lỗi lầm để đến thăm, động viên Pắn. Chính sự vị tha, lòng bao dung của vợ khiến bị cáo Pắn rưng rưng nước mắt trong ngày hầu tòa. Nhất là khi thấy người vợ trẻ đến tòa, bị cáo đã không kìm được nước mắt, tỏ ra ăn năn hối lỗi. Được biết, ở trong trại tạm giam, Pắn cũng tác động đến gia đình bán trâu để trả mọi chi phí điều trị cho chị X. 

Với tội giết người, đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đã đề nghị mức án 12 – 13 năm tù đối với bị cáo Pắn. Nghe mức án không những bị cáo mà mẹ của Pắn cũng bất ngờ, rơi nước mắt. Mẹ bị cáo sau đó đã rời khỏi ghế quỳ xuống mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Giờ nghị án, mẹ con Pắn tâm sự với nhau bằng tiếng bản địa. Người phụ nữ này đã không ngừng khóc cho đến khi HĐXX vào tuyên án.

Tòa nhận định, bị cáo Pắn bị truy tố về tội Giết người là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Việc chị L.T.X. không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Văn Pắn 9 năm tù về tội Giết người. Tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 22,5 triệu đồng. 

Thấy con trai bị dẫn đi ra xe bít thùng, người mẹ già khắc khổ, gầy còm vừa chạy theo, vừa gạt nước mắt. Con trai phạm tội, con dâu là nạn nhân khiến nỗi đau trong lòng người mẹ ấy càng lớn hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã chồng vung dao đâm vợ vì bị đòi ly hôn bật khóc tại tòa