Dùng dao đâm người, nhóm thanh niên mới lớn lĩnh án 25 năm tù

Mạnh Hùng| 08/07/2020 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/7, TAND tỉnh Hưng Yên đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt nhiều mức án nghiêm khắc với các bị cáo trong vụ án giết người xảy ra tại địa phương này.

Theo đó, HĐXX TAND tỉnh Hưng Yên đã quyết định tuyên phạt các bị cáo cùng trú tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên gồm: Nguyễn Đức Anh (SN 2001) lĩnh mức án 6 năm tù; Nguyễn Trung Hiếu (SN 2000) và Võ Tuấn Anh (SN 1998) cùng lĩnh mức án 8 năm tù; Phạm Văn Tới (SN 2001) lĩnh mức án 3 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Dùng dao đâm người, nhóm thanh niên mới lớn lĩnh án 25 năm tù

Hình minh họa

Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn nhỏ nhặt nên rạng sáng 20/3/2019 tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, Nguyễn Đức Anh cầm chiếc điếu cày bằng tre để vụt anh Hồng nhưng anh Hồng giằng được.

Sau đó, Đức Anh tiếp tục dùng tay đấm 2 cái trúng vào đầu, người anh Hồng. Lúc này, Phạm Văn Tới cũng lao vào đánh anh Hồng thì anh Chu Văn Tuấn ôm giữ nên Tới quay sang đánh anh Tuấn.

Khi nghe Đức Anh hô hoán thì Võ Tuấn Anh và Nguyễn Trung Hiếu từ phòng trọ đi ra đánh nhau với nhóm anh Hồng. Nghe lời Tuấn Anh, Hiếu vào phòng trọ cầm con dao bằng kim loại và trực tiếp cầm gậy tre vụt một nhát về phía anh Hồng.

Khi anh Hồng bị ngã, điếu cày văng ra khỏi tay thì Hiếu dùng tay phải cầm dao chém một nhát theo hướng từ trên xuống, phần sống dao trúng vào đỉnh đầu của anh Hồng khiến bị hại bị tổn thương 67%.

Trong vụ án này, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Đức Anh giữ vai trò chính, Nguyễn Trung Hiếu và Võ Tuấn Anh là đồng phạm thực hành, Nguyễn Văn Tới là đồng phạm giúp sức.

Đối với hành vi đánh anh Chu Văn Tuấn của Đức Anh và Tới, VKS không xem xét để xử lý hình sự bởi anh Tuấn xin rút đơn yêu cầu khởi tố và đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho các bị cáo.

Do vậy, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định xử phạt hành chính với hình thức phạt tiền là có căn cứ, đúng pháp luật.

Về trách nhiệm dân sự, gia đình các bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả do hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra đối với bị hại. Trong đó, các bị cáo đã bồi thường cho anh Hồng hơn 200 triệu đồng và bồi thường cho anh Tuấn 10 triệu đồng.

Đặc biệt, trong vụ án này, bị hại Hồng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo và không yêu cầu đề nghị gì về bồi thường trách nhiệm dân sự.

Quá trình điều tra, các bị cáo đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi của mình; lời nhận tội của các bị cáo hoàn toàn phù hợp với những tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Hưng Yên đã quyết định tuyên phạt bốn bị cáo với các mức án và tội danh như đã nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm người, nhóm thanh niên mới lớn lĩnh án 25 năm tù