Dùng súng bắn chết người đến "giải quyết" mâu thuẫn làm ăn

Bá Mạnh| 09/05/2019 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/5, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Hoàng Anh (31 tuổi, trú huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về tội giết người.

Nội dung vụ án thể hiện, giữa Lê Hoàng Anh và Nguyễn Song Thao (trú cùng huyện) có mâu thuẫn trong công việc làm ăn.

Ngày 20/9/2018, Nguyễn Xuân Tập (em trai Thao) gọi điện cho Trần Cao Nguyên (34 tuổi, được xem là người có số má trong vùng) tìm gặp Hoàng Anh để dằn mặt, "nói chuyện" giúp cho anh trai.

Dùng súng bắn chết người đến

 Bị cáo Lê Hoàng Anh.

Chiều cùng ngày, khi thấy có đông người đi xe máy, ô tô đến tìm mình và đã được cảnh báo trước, nghĩ có chuyện chẳng lành nên Lê Hoàng Anh vào nhà lấy khẩu súng trường thể thao thủ sẵn. Khi thấy Nguyên là người đầu tiên bước vào cổng, Hoàng Anh đã cầm súng bắn một phát trúng ngực khiến Nguyên gục tại chỗ, tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Lê Hoàng Anh đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Đến ngày 2/10/2018, Lê Hoàng Anh đã đến Công an tỉnh Lạng Sơn đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa hôm nay, Hoàng Anh hối hận, xin lỗi gia đình bị hại, mong được hưởng khoan hồng. Bị cáo có tình tiết giảm nhẹ do thành khẩn khai báo, bản thân đã vận động gia đình bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 450 triệu đồng.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Anh 15 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng bắn chết người đến "giải quyết" mâu thuẫn làm ăn