Đâm người từ mâu thuẫn do mang nhầm đôi dép

Trang Trần| 15/11/2019 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ từ chuyện mang nhầm đôi dép rồi hai bên lời qua tiếng lại, Nguyễn Trường Sơn (SN 1977, trú P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã dùng dao đâm hai người trọng thương.

Ngày 15/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Sơn 9 năm tù về tội “Giết người”.

Tối ngày 18/2/2019, Nguyễn Trường Sơn chở một người bạn đến gặp Nguyễn Đức Huy (SN 1982, trú P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) trong kiệt đường Mai Am, TP Đà Nẵng để mượn xe máy. Khi ra về, Sơn mang nhầm một đôi dép của người khác. Về đến nhà Sơn mới phát hiện ra nên có gọi điện cho Huy về việc mang nhầm dép rồi nói sẽ đổi dép sau.

Đến khoảng 12 giờ ngày 19/2/2019, trong lúc Sơn đang ngồi nhậu với bạn thì Huy gọi điện thoại hỏi đang ở đâu. Sơn cho Huy biết đang nhậu ở đường Đầm Rong 2. Lúc này, Phan Hữu Văn Nhân (SN 1981, trú P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) cầm lấy điện thoại của Huy và nói với Sơn: “Ông lớn rồi mà ăn nhậu cứ mang lộn dép của họ miết rứa ông Sơn, ông lộn thì tự mang tới trả chứ răng bắt họ qua đổi”.

Sơn tức giận vì Nhân không liên quan đến việc này nhưng lại chửi mình nên Sơn đã chửi lại Nhân vài câu rồi tắt máy. Chưa hết tức, trên đường về nhà, Sơn đến trước nhà Nhân chửi bới nhưng chỉ có vợ Nhân ở nhà.

Đâm người từ mâu thuẫn do mang nhầm đôi dép

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn

Nghe tin Sơn đến nhà mình gây rối thì Nhân chở Huy chạy về nhà nhưng không gặp Sơn. Nhân bực bội gọi điện cho Sơn thách thức: “Ông làm chi đến nhà tui quậy, chừ ông đang ở đâu?”. Nghe Huy hỏi vậy, Sơn trả lời: “tau đang ở nhà, mi ngon thì tới đây”.

Nghe vậy, Nhân chạy vào nhà lấy 2 con dao nhằm mục đích sang nhà Sơn giải quyết mâu thuẫn. Huy thấy vậy đã can ngăn, đồng thời lấy 2 con dao từ Nhân. Nhân điều khiển xe máy chở Huy đến nhà Sơn tại địa chỉ 40 Hoàng Tích.  Phần Sơn, sau khi nghe cuộc điện thoại từ Nhân cũng xuống bếp lấy một con dao giấu trong người, lên ngồi ở phòng khách.

Khoảng 14 giờ 30’ cùng ngày, Nhân chở Huy đến nhà Sơn, thấy Huy cầm theo 2 con dao và đi thẳng vào nhà mình thì Sơn lập tức chạy tới chỗ Huy, đồng thời rút dao thủ sẵn trong người đâm Huy một nhát vào bụng. Lúc này Nhân đang đứng sau lưng Huy, Sơn tiếp tục cầm dao đuổi đánh Nhân, Sơn đâm Nhân một nhát trúng phần nách.

Sau đó, Sơn tiếp tục đuổi theo Nhân để đâm nhưng không trúng. Sơn vứt dao về phía Nhân rồi chạy về nhà thì thấy Huy bị thương nên Sơn gọi con trai đưa Huy đi cấp cứu. Theo kết quả giám định, tỷ lệ thương tích Sơn gây ra cho Huy là 54% và Nhân 23%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người từ mâu thuẫn do mang nhầm đôi dép