Mở lại phiên phúc thẩm vụ kiện giữa Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú

Mạnh Hùng| 15/11/2019 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn một tháng hoãn phiên tòa, sáng nay (15/11), HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở lại phiên tòa phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Công ty CP Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú.

Theo đó, phiên tòa phúc thẩm này được mở để xem xét kháng cáo của cả hai phía là Công ty cổ phần Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú.

Trước đó, ngày 2/4, HĐXX cấp sơ thẩm TAND TP Hà Nội nhận được đơn kháng cáo của Công ty Tuần Châu Hà Nội (Tuần Châu) đối với Bản án kinh doanh thương mại sơ thẩm ngày 14 và 20/3/2019 của TAND TP Hà Nội.

Mở lại phiên phúc thẩm vụ kiện giữa Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam tại phiên tòa sáng nay

HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên Tuần Châu được quyền sở hữu tác phẩm "Ngày xưa". Dù vậy, Tuần Châu vẫn có đơn kháng cáo để yêu cầu HĐXX phúc thẩm không chấp nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại của Tuần Châu đối với công ty DS; Đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm không chấp nhận phần Tòa án cấp sơ thẩm tuyên kịch bản "Tinh hoa Bắc Bộ" là tác phẩm phái sinh của kịch bản "Ngày xưa" và tuyên Tuần Châu phải thanh toán tiền cho công ty DS theo yêu cầu phản tố.

Đáng chú ý, ở phiên tòa phúc thẩm của TAND cấp cao tại Hà Nội bị hoãn trước đó (ngày 10/10), đạo diễn Hoàng Nhật Nam không được mời đến tòa nhưng vẫn có mặt tại sân Tòa. Khi đó, Hoàng Nhật Nam có chia sẻ: "Tôi mong chờ phiên tòa công bằng để trả lại danh dự cho tôi và Tinh hoa Bắc Bộ. Tôi rất mong phiên tòa sắp tới được có mặt để nói lên tiếng nói của mình, để được có cơ hội bảo vệ cho đứa con tinh thần của mình. Tinh hoa Bắc Bộ là tác phẩm hoàn toàn độc lập".

Vẫn theo đạo diễn Nam, khi đưa ra để mổ xẻ việc "Tinh hoa Bắc Bộ" có phải là phái sinh hay không thì cũng nên mời người cha của đứa con tinh thần đến tòa.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã được HĐXX phúc thẩm TAND cấp tại Hà Nội mời đến phiên tòa để tham gia tố tụng, cung cấp những thông tin cần thiết để giải quyết vụ án được khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sáng nay, đạo diễn Hoàng Nhật Nam mong được HĐXX xem xét để mình tham dự tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói: "Là cha đẻ của vở Tinh hoa Bắc Bộ, tôi mong muốn xin toà chấp nhận cho được tham gia toà với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Nếu tôi chỉ được tham gia với tư cách người biết việc, như vậy tôi không được quyền cung cấp các tài liệu liên quan".

HĐXX phúc thẩm của TAND cấp cao tại Hà Nội cho hay, sẽ xem xét yêu cầu của đạo diễn Hoàng Nhật Nam trong quá trình xét xử. Trong khi đó, tại phiên tòa ngày hôm nay, đạo diễn Việt Tú giữ nguyên yêu cầu kháng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở lại phiên phúc thẩm vụ kiện giữa Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú