Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu tác phẩm "Ngày xưa"

Mạnh Hùng| 10/10/2019 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (10/10), TAND cấp cao tại Hà Nội đã đưa vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Công ty CP Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú ra xét xử phúc thẩm. Tuy nhiên, do đại diện được ủy quyền của Tuần Châu bị ốm nên đã có đơn xin hoãn phiên tòa.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, phía nguyên đơn là Công ty CP Tuần Châu Hà Nội có sự tham dự của bà Hà Thị Thảo (người đại diện theo ủy quyền) và hai luật sư Vũ Văn Tính và Ngô Huỳnh Phương Thảo. Tuy nhiên, bà Hà Thị Thùy Linh - một trong hai người đại diện theo ủy quyền của Tuần Châu Hà Nội - có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do bị ốm.

Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu tác phẩm

Toàn cảnh phiên tòa xét xử sáng nay

Trong khi phía Công ty Tuần Châu Hà Nội yêu cầu hoãn phiên tòa vì vắng mặt một trong hai người đại diện và một luật sư, phía đạo diễn Việt Tú yêu cầu HĐXX tiếp tục phiên tòa.

Trước những ý kiến trên, HĐXX đã tham khảo ý kiến của vị đại diện VKS và được đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau ít phút hội ý, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định hoãn phiên tòa do đây là lần triệu tập đầu tiên. Phiên tòa sẽ được mở lại trong thời gian không quá 30 ngày theo quy định của BLTTDS.

Trước đó, sau bản án sơ thẩm, ngày 2/4, TAND TP Hà Nội nhận được đơn kháng cáo của công ty CP Tuần Châu Hà Nội (Tuần Châu) đối với bản án kinh doanh thương mại sơ thẩm ngày 14 và 20/3/2019 của TAND TP Hà Nội.

Tòa án cấp sơ thẩm tuyên Tuần Châu được quyền sở hữu tác phẩm "Ngày xưa", nhưng phía Tuần Châu vẫn có đơn kháng cáo để yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm chấp nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại của Tuần Châu đối với công ty DS.

Đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm không chấp nhận phần Tòa án cấp sơ thẩm tuyên kịch bản "Tinh hoa Bắc Bộ" là tác phẩm phái sinh của kịch bản "Ngày xưa" và phần tuyên Tuần Châu phải thanh toán tiền cho công ty DS theo yêu cầu phản tố.

Công ty DS có kháng cáo yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm buộc Tuần Châu phải thực hiện một số điều kiện thì DS mới chuyển quyền sở hữu vở diễn thực cảnh "Ngày xưa" cho Tuần Châu.

Tại phiên tòa, đạo diễn Việt Tú khẳng định mong muốn sớm được giải quyết dứt điểm những tranh chấp giữa đôi bên.

Trong khi đó xuất hiện bên ngoài phiên tòa, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: "Tôi cảm thấy thất vọng vì không được mời đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tôi mong muốn được đối chất trước tòa với đạo diễn Việt Tú, liên quan đến bản quyền của vở thực cảnh để làm rõ mọi việc".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu tác phẩm "Ngày xưa"