Luật sư đề nghị giám định tâm thần đối với bị cáo Hoàng Công Lương

Mạnh Hùng| 14/01/2019 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (14/1), Hoàng Công Lương đã có mặt tại phiên tòa xét xử vụ án “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến sự cố y khoa làm 9 người chết tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, cùng với bị cáo Hoàng Công Lương, 6 bị cáo còn lại đều có mặt. Tuy nhiên, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đã được triệu tập nhưng có đơn xin vắng mặt gồm: bác sỹ Nguyễn Mạnh Linh, Phạm Thị Huyền, điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp, Nguyễn Thị Hậu, cũng như một số luật sư và người làm chứng.

Tại phiên tòa, đại diện VKS cho rằng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, không cần thiết phải hoãn phiên tòa do HĐXX đã triệu tập lần thứ hai.

Luật sư đề nghị giám định tâm thần đối với bị cáo Hoàng Công Lương

Toàn cảnh phiên tòa xét xử sáng nay

Tại tòa, luật sư Nguyễn Phong Hòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Văn Sơn, cho rằng sự vắng mặt của những điều dưỡng viên sẽ gây bất lợi cho bị cáo Sơn, do đó đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập hai điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp và Nguyễn Thị Hậu để khai báo công khai tại phiên tòa.

Cũng tại tòa, luật sư Nguyễn Văn Chiến, luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, đề nghị hoãn phiên tòa do sự vắng mặt của một số cá nhân nói trên cũng như sự vắng mặt của đại diện Bộ Y tế. Luật sư Chiến cũng đề nghị HĐXX bổ sung phần thủ tục hỏi xem bị cáo Lương có đầy đủ sức khỏe để tham gia phiên tòa hay không?

Tại tòa, Chủ tọa Nghiêm Hoài Anh cho biết đã xác minh tình hình sức khỏe của bị cáo Lương cũng như quá trình điều trị của Lương tại BVĐK tỉnh Hòa Bình và Bệnh viện Bạch Mai. Hoàng Công Lương cũng đã cam đoan cố gắng có mặt tại phiên tòa này hôm nay sau khi nhận được tống đạt của TAND TP. Hòa Bình vào ngày 10/1/2019.

Bên cạnh đó, luật sư Phạm Quang Hưng yêu cầu HĐXX trưng cầu giám định đối với bệnh tâm thần hay rối loạn tâm thần của bị cáo Lương, luật sư Hưng đề nghị hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định.

Luật sư đề nghị giám định tâm thần đối với bị cáo Hoàng Công Lương

Bị cáo Hoàng Công Lương đến phiên tòa

Sau đó, HĐXX đã hỏi Hoàng Công Lương về tình trạng sức khỏe, Lương cho biết tình trạng sức khỏe đã được cải thiện, vì không muốn ảnh hưởng đến phiên tòa cũng như gia đình những người bị hại nên sẽ cố gắng hết sức để có mặt đầy đủ tại các phiên xét xử. Bị cáo Lương trả lời: “Trong trường hợp sức khỏe bị cáo không tốt, bị cáo xin phép được vắng mặt ở những phiên không ảnh hưởng đến phiên tòa. Tại phiên tòa hôm nay bị cáo sẽ cố gắng trả lời các câu hỏi”.

Cũng tại phiên tòa, luật sư Trần Hồng Phúc, bào chữa cho bị cáo Lương cho rằng sự vắng mặt của một số bị hại và nhóm điều dưỡng viên sẽ gây khó khăn cho quá trình xét xử, do vậy nếu không triệu tập được những người này ở những phiên làm việc tiếp theo, đề nghị HĐXX xem xét tuyên hoãn phiên tòa.

Ngoài ra, luật sư Phúc đề nghị HĐXX lưu ý đến tình trạng sức khỏe của bị cáo Lương.

Luật sư Bùi Việt Anh, bào chữa cho bị cáo Hoàng Đình Khiếu, đề nghị không hoãn phiên tòa nhưng triệu tập những người vắng mặt vào những phiên làm việc tới. Luật sư cũng đề nghị HĐXX công bố về bệnh lý và tình trạng sức khỏe của Hoàng Công Lương

Trước các đề nghị trên, HĐXX TAND TP. Hòa Bình đã vào phòng hội ý, sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố tiếp tục phiên tòa xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật sư đề nghị giám định tâm thần đối với bị cáo Hoàng Công Lương