Gã đàn ông U40, 4 lần bước vào cánh cổng trại giam

Gia Ân - Anh Thư| 28/07/2020 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong vòng chưa đầy 4 năm, Hồ Đình Quý đã 3 lần bước chân vào cánh cổng nhà tù vì tật “hai ngón”. Mới đây, Quý lần thứ 4 trải qua "chuyện ấy".

Quá nửa buổi sáng phiên tòa xét xử Hồ Đình Quý (SN 1984), trú xã Xuân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy mới diễn ra nhưng lúc này trong phòng xử án không có bóng dáng người thân của bị cáo đến dự.

Bố mẹ Quý đã mất, chỉ còn người mẹ kế nhưng ngày đứa con này đối diện với bản án của pháp luật, bà cũng không có mặt. Quý từng có 2 người vợ nhưng rồi một người đã ly hôn. Cô vợ thứ hai sinh năm 1991, có lẽ cũng không chịu được thói ăn chơi, đua đòi và tật “hai ngón” của chồng nên cũng đã sống ly thân.

36 tuổi, nhưng Quý đã “sưu tập” cho mình bảng thành tích khi nhiều lần vào tù, ra tội. Từ các năm 2014, 2016, 2018 Quý lần lượt bị TAND các cấp từ Bà Rịa Vũng Tàu đến TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai xử phạt từ 1 đến 2 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Bao nhiêu tài sản trộm cắp được Quý đều dùng vào việc tiêu xài cá nhân. 

Tháng 10/2019, sau khi thụ lý xong bản án 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản, Quý xin được công việc tại khu công nghiệp ở thị xã Dĩ An (Bình Dương). Quá trình làm việc tại đây, Quý quen và gặp người đàn ông tên Nu (quê xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Nu nói với Quý ở xã Tri Lễ rất nhiều ma túy, muốn mua bao nhiêu cũng được, nếu cần thì gọi Nu. Vì muốn mua ma túy để sử dụng nên chiều 19/3/2020, khi đang ở quê, Quý gọi cho Nu để hỏi mua ma túy. Hai bên thống nhất giá 1 kg ma túy giá 270 triệu đồng nên hẹn thời gian, địa điểm giao nhận hàng.

Gã đàn ông U40, 4 lần bước vào cánh cổng trại giam

Hồ Đình Quý lĩnh bản án 20 năm tù vì ma túy.

Sau đó, Quý thuê một người dùng xe ô tô chở lên xã Tri Lễ để lấy ma túy. Khoảng 0h ngày 20/3/2020, Quý đi vào rừng giao tiền cho Nu và nhận 1 kg ma túy đá.

Đến khoảng 2h cùng ngày, Quý cầm theo ma túy lên xe taxi ngồi để về nhà thì bị tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu phát hiện. Thấy lực lượng công an, Quý vội hạ cửa kính xe xuống để vứt ra đường hòng thoát tội nhưng đã bị cơ quan chức năng phát hiện. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Quý đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày hầu tòa, Quý bình tĩnh khai nhận lại toàn bộ hành vi phạm tội. Quý khai nghiện ma túy nên đã mua về sử dụng dần. Về số tiền dùng để mua ma túy, Quý im lặng… Bị cáo thể hiện sự ăn năn hối cải, xin tòa giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời, làm người lương thiện.

Trong quãng thời gian trước khi tòa ra làm việc khi được hỏi “mới ra tù lại nhớ cơm trại giam à?” Quý bảo “vì hoàn cảnh đưa đẩy”. Với hai người phụ nữ từng đi qua cuộc đời mình, Quý nói “may mà giữa hai người vợ tôi chưa có con chung, vì nếu có chỉ tội vợ và các con”. Quý dường như chấp nhận mức án của pháp luật nên bình thản suốt cả phiên xét xử. 

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, vi phạm pháp luật. Bị cáo từng nhiều lần bị đưa ra xét xử, bị xử phạt tù nhưng vẫn không lấy đó làm bài học cho bản thân. Chính lối sống buông thả, thiếu rèn luyện đạo đức mà bị cáo liên tục bị bắt hết lần này đến lần khác. Bị cáo vừa ra tù nhưng vẫn tái phạm thể hiện sự coi thường pháp luật. Nhưng cũng cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Hồ Đình Quý 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Về đối tượng nên Nu – người bán ma túy cho bị cáo, do Qúy không biết rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra không có căn cứ để điều tra, xử lý.

Lần thứ 4 bước vào cánh cổng nhà tù khi tuổi đã đã xấp xỉ 40, chẳng biết Quý có nhận ra những sai lầm liên tiếp của cuộc đời mình để quay đầu hướng thiện?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã đàn ông U40, 4 lần bước vào cánh cổng trại giam