Bản án nghiêm khắc cho "đệ tử lưu linh" sát hại mẹ

Nguyễn Đình Kim Cương| 15/09/2014 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đứng trước vành móng ngựa là một kẻ cao lớn đẹp trai. Nhìn hắn, không ai dám tin đó chính là kẻ ra tay sát hại mẹ chỉ vì những cơn say xỉn triền miên kéo dài vô độ.

Ma men

Hoàng Khắc Thắng là con đầu trong gia đình có 2 anh em trai. Mẹ Thắng là Nguyễn Thị Đấu (SN 1945) ở huyện Anh Sơn. Khi về Trạm giống Nghi Văn công tác, bà nên duyên với CCB Hoàng Khắc Cẩn định cư tại xóm 25, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Là một người giỏi việc nước, đảm việc nhà, bà Đấu trở thành Trạm trưởng trạm giống, đại biểu HĐND tỉnh. Tuy nhiên, cuộc sống riêng tư lại cơm không lành canh không ngọt nên họ chia tay. Ông Cẩn xây dựng gia đình với người phụ nữ khác ở phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, bà Đấu ở vậy nuôi con.Thắng kết duyên cùng chị Thúy và được mẹ làm cho một ngôi nhà ở mảnh đất liền kề.

Niềm vui được nhân lên khi chị Thúy sinh liền 2 con. Hơn 30 tuổi, Thắng đã có nhà, có đất, vợ đảm con ngoan, có nếp có tẻ, các con được sống trong vòng tay ôm ấp thương yêu của bà, thật không hạnh phúc nào bằng. Đáng lẽ, Thắng phải biết nâng niu, gìn giữ niềm hạnh phúc lớn lao này. Ngược lại, Thắng chẳng chịu chí thú làm ăn mà chỉ suốt ngày rượu chè bê tha, quanh năm say xỉn. Tối ngày, khi cơn say đã điểm, Thắng mới chân nam đá chân chiêu ngật ngưỡng về nhà. Hắn chốt cửa rồi trút những trận đòn vô lý lên đầu vợ và hai con thơ dại. Mỗi lần như thế, bà Đấu đều chạy sang can ngăn và bị Thắng chửi không kịp vuốt mặt.

Chịu đựng người chồng nát rượu, vũ phu được gần 10 năm, chị Thúy bồng đứa con thứ 2 mới 7 tuổi lên tận huyện miền núi Mường Ảnh (Điện Biên) làm ăn sinh sống. Vợ đi, căn nhà lâu nay xiêu vẹo do không được tu sửa cũng sập, Thắng ôm quần áo và mang con trai đầu Hoàng Khắc Tuấn (SN 1997) về nhà bà Đấu ở nhờ, ăn bám mẹ và tiếp tục trút những trận đòn thập tử nhất sinh lên đầu con trai trong các cơn say xỉn triền miên.

Biết nỗi cùng cực và cuộc sống địa ngục của con, năm 2008, Khi tạm ổn định cuộc sống, chị Thúy về đón Tuấn ra ở cùng. Hết đối tượng ra tay, kể từ đây, những trận đòn được giáng xuống chính người mẹ khốn khổ đã sinh thành và nuôi dưỡng Thắng. Nhiều bữa, Thắng còn đuổi đánh mẹ chạy khắp làng. Anh Lợi (em ruột Thắng) hiện đang lao động tại nước ngoài, vợ anh ở cùng xã nhưng cách xa xóm. Vì vậy, những Lúc Thắng “nổi cơn thịnh nộ” với mẹ thì trong nhà chỉ có 2 người không ai can ngăn. Nhiều đêm thấy Thắng say khướt trở về, bà phải trốn sang nhà hàng xóm ngủ nhờ. Hàng xóm khuyên bà làm đơn tố cáo đến Công an, thương con bà cắn răng chịu nhiều trận đòn của hắn. Bà con lối xóm thương bà nhưng rất ngại va chạm với hắn.

Tội ác

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An: Khoảng 20 giờ ngày 2/12/2013, Sau một ngày nhậu nhẹt, Thắng về nhà chốt cửa lại. Thấy bà Đấu buông màn nằm trên giường, hắn hoạch họe “Nấu cơm chưa”. Bà Đấu bảo “Dưới bếp, xuống mà ăn”. Hắn lại hạch: “Tiền đâu, mai tôi đi giỗ”. Khi nghe bà Đấu bảo không có, hắn xông đến giật tung màn, nhảy lên giường, chân đè lên người, hai tay nhè đầu, mặt bà Đấu đánh liên tiếp.

Bị đánh, bà Đấu chỉ biết đưa hai tay lên ôm lấy đầu và kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, anh Trần Văn Châu (Hàng xóm) chạy sang nhưng cửa đã chốt. Anh giật tung cánh cửa sổ thấy Thắng vẫn thượng lên người và liên tục dùng tay thoi vào mặt mẹ liền thét lớn: “Thằng bất hiếu dừng lại”. Lợi dụng khi Thắng quay sang giơ nắm đấm dọa anh Châu, bà Đấu vùng chạy đến mở chốt cửa. Thắng lao theo kéo bà Đấu lại tiếp tục đánh. Anh Châu đạp bung cửa sổ lao vào. Thắng quật ngã anh Châu. Rất may, Công an xã kịp thời xuất hiện khống chế Thắng và đưa bà Đấu đến trạm xá xã Nghi Văn.

Sáng 3/12/2013, tiên lượng bệnh nhân xấu đi, trạm xá lập tức chuyển bà Đấu đến Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc cấp cứu. Chiều ngày 4/12, tuy nhiên do vết thương quá nặng, bà đã tử vong. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy: Bệnh nhân chết do xuất huyết não, đa chấn thương. Thắng bị bắt giam và bị khởi tố về tội “Giết người” theo Điều 93 BLHS.

Bản án nghiêm khắc cho

Hoàng Khắc Thắng 

Trả giá

Ngày ra tòa, Thắng nháo nhác nhìn trước ngó sau những mong thấy vợ con nhưng không ai đến với hắn. Cô em dâu có mặt tại tòa với tư cách người đại diện hợp pháp cho phía bị hại không thèm một lần nhìn hắn. Rất đông bà con lối xóm đến tham dự phiên tòa đều ném về phía hắn những ánh mắt kinh tởm và khinh bỉ.

Với hành vi ngang ngược mang tính côn đồ, bất hiếu, vô nhân tính, Hoàng Khắc Thắng bị HĐXX tuyên phạt tù chung thân. Mất mẹ, vợ con bỏ đi, tuổi thanh xuân chôn vùi sau song sắt… Đó là cái giá quá đắt mà một kẻ nát rượu phải trả. Đó cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh các đệ tử lưu linh: Đừng hủy hoại cuộc đời trong men rượu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án nghiêm khắc cho "đệ tử lưu linh" sát hại mẹ