Án mạng từ lời rủ chơi vật tay ăn tiền của ông lão

Mạnh Hùng| 03/08/2019 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ của bị cáo Lê Mạnh Tâm (SN 1961, trú tại phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội).

Trước đó, ngày 24/1/2019, TAND TP. Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Tâm 20 năm tù về tội Giết người và buộc bị cáo Tâm phải bồi thường cho phía bị hại tổng số tiền là hơn 233 triệu đồng, bị cáo đã bồi thường cho phía bị hại 60 triệu đồng, số tiền còn lại bị cáo phải bồi thường là hơn 173 triệu đồng.

Án mạng từ lời rủ chơi vật tay ăn tiền của ông lão

Bị cáo Tâm tại phiên tòa phúc thẩm vừa qua

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 8h sáng ngày 15/10/2017, Lê Mạnh Tâm đến quán cháo lòng của bà Chi (ở phố Ngũ Nhạc, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) ăn sáng. Tại đây, khi Tâm vừa ăn xong, đi ra ngoài làm chén nước thì gặp ông Nguyễn Đức Thanh (SN 1951, ở phố Thanh Lâm, phường Thanh Trì) cùng đến ăn sáng.

Tại đây, trong khi ngồi uống nước, ông Thanh rủ Tâm chơi vật tay ăn tiền. Do Tâm không đồng ý nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, song được mọi người can ngăn nên Tâm đi về, còn ông Thanh tiếp tục ra một quán nước ở ngã ba gần đó ngồi uống nước.

Tuy nhiên, tại đây, ông Thanh đã gặp bạn là ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1963, ở phố Ngũ Nhạc) và kể lại chuyện vừa có mâu thuẫn với Tâm, kết thúc câu chuyện, 2 người này đến nhà Tâm.

Nghe thấy tiếng ông Thanh gọi, Tâm cầm gậy chạy ra, khi đứng cách đối phương khoảng 1m, Tâm đã giơ gậy lên vụt nhiều nhát vào vùng đầu, mặt ông Thanh.

Sau đó, Lê Quốc Đạt (SN 1994, là con trai của Tâm) cầm 2 con dao phay lao tới chém ông Hùng đứng gần đó, may mắn ông Hùng tránh được và nhảy vào ôm sau lưng Đạt, còn Tâm tiếp tục đánh ông Thanh nằm ngã gục dưới đất rồi còn định quay lại đánh ông Hùng, nhưng khi nghe ông Hùng nói “Anh em còn nói chuyện với nhau được mà” thì tất cả dừng lại.

Ngay sau đó, ông Thanh được người nhà đưa đi cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong.

Sau khi phạm tội, Tâm đã bỏ trốn, đến ngày 31/10/2017, Tâm đến Công an phường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm) đầu thú.

Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Mạnh Tâm mức án nêu trên về tội Giết người.

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Lê Mạnh Tâm đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vừa qua, do luật sư của gia đình bị cáo Tâm thuê đã có đơn xin hoãn phiên tòa, phía đại diện VKS cũng cho rằng bên cạnh lý do trên thì tại phiên toà do sức khỏe của bị cáo không được tốt nên cũng đề nghị HĐXX cho hoãn phiên toà.

Trước những ý kến trên, HĐXX cấp phúc thẩm đã tiến hành hội ý và đã quyết định hoãn cho phiên tòa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng từ lời rủ chơi vật tay ăn tiền của ông lão