Pháp cấm sử dụng thuốc sốt rét trong điều trị Covid-19

Chí Tâm| 28/05/2020 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Pháp ngày 27/5 đã rút lại quyết định hồi cuối tháng 3 về việc cho phép kê đơn thuốc có thành phần hydroxycloroquine để điều trị Covid-19.

Cụ thể, Chính phủ Pháp cấm sử dụng thuốc hydroxychloroquine, thuốc điều trị sốt rét, để chữa trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng trong các bệnh viện.

Động thái trên được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm 25/5 rằng WHO tạm dừng thử nghiệm thuốc này trên bệnh nhân mắc Covid-19 do những lo ngại về an toàn sức khỏe.

Pháp cấm sử dụng thuốc sốt rét trong điều trị Covid-19

Pháp chính thức cấm sử dụng hydroxycloroquine để điều trị Covid-19. 

Việc cấm sử dụng thuốc đã được công bố trên bản tin của chính phủ và được xác nhận bởi Bộ Y tế Pháp, nhưng không đề cập đến quyết định của WHO.

Tại châu Âu, Pháp là một trong những nước đầu tiên tiến hành các thử nghiệm điều trị Covid-19 bằng hydroxycloroquine, đặc biệt thông qua chương trình điều trị của bác sĩ Didier Raoult ở Bệnh viện các bệnh truyền nhiễm Marseille.

Tuy nhiên theo quy định mới của Pháp, thuốc hydroxychloroquine sẽ chỉ được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng để đánh giá tính hiệu quả của thuốc trong việc điều trị Covid-19.

Hiện tại chưa có vắc xin hoặc phương pháp điều trị nào được chấp thuận để điều trị Covid-19, căn bệnh đã giết chết hơn 350.000 người trên toàn cầu.

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, loại thuốc hydroxychloroquine vẫn được coi là an toàn khi sử dụng để điều trị cho bệnh nhân bệnh tự miễn hoặc sốt rét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp cấm sử dụng thuốc sốt rét trong điều trị Covid-19