Pháp: Bắt giữ đối tượng âm mưu tấn công căn cứ hải quân ở Toulon

TG| 11/11/2015 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Pháp ngày 10/11 thông báo đã bắt giữ một người đàn ông tình nghi có liên hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và âm mưu tấn công một căn cứ hải quân lớn ở Toulon, miền Nam nước Pháp.

Theo nguồn tin trên, đối tượng 25 tuổi này bị bắt giữ đã bị cơ quan tình báo Pháp theo dõi sau hai lần âm mưu trốn sang Syria bất thành hồi năm ngoái và chính thức bị buộc tội hôm 2/11 vừa qua. Bộ Nội vụ Pháp cho biết, người đàn ông này bị theo dõi vì có tư tưởng quá khích và công khai ủng hộ chủ nghĩa cực đoan, cũng như tìm cách tiến hành tấn công một căn cứ hải quân ở Toulon.

Pháp: Bắt giữ đối tượng âm mưu tấn công căn cứ hải quân ở Toulon

Cảnh sát Pháp. Ảnh: AFP

Đối tượng này khai nhận có liên hệ với một tay súng người Pháp đang chiến đấu trong hàng ngũ của IS ở Syria - người đã xúi giục thực hiện vụ tấn công nhằm vào căn cứ nói trên. Cảnh sát cho hay, tay súng IS gốc Pháp có liên hệ với đối tượng này từng bị bắt giam nhiều tháng tại Pháp vì hành vi đe dọa tạp chí châm biếm Charlie Hebdo hồi năm 2012.

Kể từ khi xảy ra các vụ tấn công đẫm máu khiến 17 người thiệt mạng tại toà soạn Charlie Hebdo và nhiều kế hoạch tấn công khủng bố khác bị phát hiện và ngăn chặn, Pháp đã đặt an ninh trong tình trạng cảnh báo cao. Theo số liệu điều tra chính thức, hơn 500 tay súng người Pháp đã tham chiến cùng IS tại Syria và Iraq, trong đó có 250 người đã trở về nước và có khoảng 750 đối tượng đang nuôi ý định tới các "điểm nóng" xung đột này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Bắt giữ đối tượng âm mưu tấn công căn cứ hải quân ở Toulon