Pháp: 70 kg vàng nguyên liệu bị cướp gần thành phố Lyon

TG| 13/12/2016 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 9 giờ sáng 12/12, đã xảy ra một vụ cướp 70 kg vàng ở dạng bột được chuyên chở trên một chiếc xe tải nhỏ của công ty vận chuyển Loomis tại Dardilly, gần thành phố Lyon.

Công ty Loomis France cho biết số vàng nguyên liệu này đang được chuyên chở đến một cơ sở sản xuất để chế biến, và tổng số tiền thiệt hại lên đến 2,5 triệu euro. 

Pháp: 70 kg vàng nguyên liệu bị cướp gần thành phố Lyon

Cảnh sát và lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cướp - Ảnh: Getty Images

Những tên tội phạm được trang bị súng trường, đi trên hai chiếc xe ô tô đã ép chiếc xe tải chở vàng theo kiểu gọng kìm đồng thời tấn công hai nhân viên trên xe và nhốt họ vào khoang phía sau xe. Sau đó, chúng chuyển toàn bộ số vàng nguyên liệu lên một xe, cùng nhau bỏ đi và đốt chiếc xe còn lại. 

Vụ việc đã được nhân viên của một trường cao đẳng dạy nghề gần đó phát hiện và báo cảnh sát. Cảnh sát đã can thiệp kịp thời và giải thoát hai nhân viên trên khoang xe tải. Tuy nhiên, lửa từ chiếc xe bị đốt đã lan rộng và làm cháy bốn chiếc xe ô tô đỗ gần đó. 

Tại khu vực thành phố Lyon, vào tháng 10/2012 đã từng xảy ra một vụ cướp xe tải của công ty Loomis tại thị trấn Rillieux-la-Pape. Hai người đàn ông đi trên một chiếc xe scooter khi đó đã cướp đi một chiếc vali chứa 125.000 euro.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: 70 kg vàng nguyên liệu bị cướp gần thành phố Lyon