Phẫn nộ vụ cậu ruột giao cấu khiến cháu gái 2 lần sinh con

Ngọc An| 07/10/2022 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đào Văn Bé (26 tuổi, trú huyện Long Điền) về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Liên tục xâm hại cháu gái

Theo cáo trạng, Bé và Đào Thị Gái (40 tuổi, ngụ Đồng Nai) là hai chị em cùng mẹ khác cha. Gái sống chung như vợ chồng với một người không rõ lai lịch và sinh được hai người con là V.T.T. (21 tuổi) và Đ.T.H. (18 tuổi).

Năm 2010, Gái về sống chung với anh Nguyễn Đức Tr. (36 tuổi, ngụ Đồng Nai) và sinh ra 5 người con. Khoảng tháng 8/2018, anh Tr. tử vong, Bé tới ở cùng với Gái và các cháu của mình tại nhà bà Trần Thị Rí (mẹ của anh Tr).

Sống chung được một thời gian, Bé và cháu H. xảy ra mâu thuẫn với bà Rí. Khoảng tháng 12/2018, Bé dẫn H. bỏ đi ăn xin, thuê nhà trọ ở TP. Bà Rịa. Sau đó, Bé gọi điện rủ Gái đưa các con của Gái về sống cùng và đi ăn xin.

Tại đây, Bé đã nhiều lần giao cấu với H khi đó cháu khoảng 13 tuổi.

Hậu quả khiến cháu H. có thai. Ngày 15/2/2020, cháu H. sinh con tại Bệnh viện Long Khánh. Hai ngày sau, Bé dẫn mẹ con cháu H. trốn viện để không phải trả tiền viện phí.

Sau đó, Đào Thị Gái bế cháu bé mới sinh lên xe buýt hoặc được Bé dùng xe mô tô chở đi xin ăn cùng với các con, cháu nhiều nơi trên địa bàn TP. Long Khánh. Khoảng 2 tháng sau, cháu bé bị bệnh và tử vong.

dao_van_be(1).jpg
Bị cáo Đào Văn Bé

Tiếp đó, từ tháng 5-6/2020, bị cáo Bé tiếp tục nhiều lần quan hệ tình dục với cháu H. trong nhà trọ ở TP. Bà Rịa và trong phòng trọ của bà P.T.H. tại TP. Bà Rịa. Hậu quả cháu H. có thai lần thứ hai khi chưa đủ 16 tuổi. 

Cáo trạng xác định hành vi của Bé đã cấu thành tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, quy định tại Điểm a, Điểm c và Điểm d, Khoản 2, Điều 145, Bộ luật Hình sự. Phạm tội từ 2 lần trở lên, có tính chất loạn luân và làm nạn nhân có thai.

Đánh đập, ghen tuông với cháu gái

Tại phiên tòa, bị cáo Đào Văn Bé khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Trong khi đó, bị hại H. cho biết, thường xuyên bị cậu đánh đập khi đi nhậu về và khi ghen.

Về việc này, Bé thừa nhận và cho rằng "đánh H. để không cho nhìn người khác vì bị cáo ghen".

Khi HĐXX hỏi hành vi của bị cáo có sai không thì Bé nói: "vì bị hại và bị cáo yêu nhau".

Đáng trách hơn, tại phiên tòa, mẹ của bị hại là Đào Thị Gái khai có biết em trai quan hệ tình dục với con gái và có thai. Nhiều lần Gái có can ngăn nhưng bị Bé đánh nên thôi. 

Gái còn cho rằng, do phải phụ thuộc vào Bé (vì Bé có xe máy chở mẹ con Gái đi ăn xin) nên không dám trình báo sự việc với chính quyền địa phương. Hậu quả là sau khi sinh con lần thứ nhất, cháu H. tiếp tục có thai lần 2 với Bé và sinh con.

Bản án thích đáng

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên bị cáo Đào Văn Bé 9 năm 6 tháng tù về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Cộng với bản án 8 năm tù trước đó ngày 12/5/2021 TAND huyện Xuyên Mộc đã tuyên Bé về hai tội "hành hạ cháu" và "Cố ý gây thương tích". Tổng hình phạt mà Bé phải nhận là 17 năm 6 tháng tù.

Theo hồ sơ vụ án này, từ đầu năm 2019 đến tháng 6/2020, chị em Đào Thị Gái - Đào Văn Bé đã chăn dắt các con, cháu của mình là Nguyễn Thị M.D. (SN 2010) và Đào Nguyễn T.Tr. (SN 2012), Đào Nguyễn T.T. (SN 2014) liên tục di chuyển đi ăn xin ở TP Bà Rịa, thị xã Phú Mỹ và huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) và thị xã Long Khánh (Đồng Nai). 

Quá trình chăn dắt này, Bé và Gái buộc các nạn nhân phải xin đủ 900.000 đồng/ngày mới cho "ăn cơm chan với nước tương", nếu không thì bị bỏ đói, đánh đập. 

Hậu quả, cháu Đào Nguyễn T.Tr. bị hai bị cáo đánh gây thương tích 8% vì có ý định bỏ về. Còn cháu M.D. và cháu Đào Nguyễn T.T. cũng bị hai bị cáo đánh gây thương tích mỗi cháu 2%.

Trong vụ án này, Đào Thị Gái phải nhận bản án 4 năm tù về tội "hành hạ con" và 2 năm 6 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích". Tổng hợp hình phạt, Gái lĩnh 6 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫn nộ vụ cậu ruột giao cấu khiến cháu gái 2 lần sinh con