Phần mềm cấp thẻ "luồng xanh" đã ổn định trở lại sau khi bị hacker tấn công

PV| 28/07/2021 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi bị hacker tấn công phần mềm cấp thẻ "luồng xanh" đã ổn định trở lại, đơn vị này đã cấp duyệt được hơn 1.800 hồ sơ...

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Chánh Văn phòng Sở GTVT Hà Nội thông tin, tính đến thời điểm này đơn vị đã tiếp nhận hơn 36.600 hồ sơ xin cấp thẻ "luồng xanh" vận chuyển hàng hóa.

Trong đó, Sở GTVT Hà Nội đã duyệt cấp được 9.900 hồ sơ. Còn lại hồ sơ không đạt lên đến hơn 21.500, chờ duyệt hơn 4.000 hồ sơ. Trong ngày hôm qua (27/7) phần duyệt luồng xanh đã hoạt động ổn định trở lại và Sở GTVT đã duyệt, cấp được hơn 1.800 hồ sơ.

Liên quan đến đến quá trình duyệt hồ sơ cấp "luồng xanh" bà Thủy khẳng định: "Từ hôm qua phần mềm duyệt hồ sơ đã thông thoáng hơn, không còn bị tắc nghẽn nữa. Hiện, chúng tôi đang huy động cán bộ đẩy nhanh công tác trực duyệt hồ sơ "luồng xanh" để tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

vnapotalcovid-19otoxephangdaicakmtaicuangophianamthudo5573590-1627355991954354243722.jpeg
Giao thông đã ổn định trở lại sau khi phần mềm cấp thẻ "luồng xanh" đã ổn định trở lại

Trong ngày 28/7, người phát ngôn Bộ Công an cũng khẳng định, Bộ Công an đã chỉ đạo các cục nghiệp vụ và một số đơn vị liên quan lập tức vào cuộc điều tra nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi tấn công vào hệ thống đăng ký Giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code (luồng xanh) của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Đây là hệ thống nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" vận tải khi phương tiện đi, đến hoặc đi qua địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Công an đã nhận được văn bản số 7633 ngày 27/7 của Bộ Giao thông vận tải về việc đề nghị hỗ trợ truy tìm và ngăn chặn việc tấn công luồng xanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

3017_luong-xanh-tan-cong.jpg
Phần mềm cấp thẻ "luồng xanh" bị tấn công trước đó

"Bộ Công an đã vào cuộc ngay khi nhận được thông tin, chứ không chờ tới tới khi Bộ Giao thông vận tải có công văn đề nghị hỗ trợ" - Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.

Cũng theo Người phát ngôn Bộ Công an, trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các đối tượng tấn công vào hệ thống đăng ký Giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code (luồng xanh) của Tổng cục Đường bộ Việt Nam là hành vi rất nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần mềm cấp thẻ "luồng xanh" đã ổn định trở lại sau khi bị hacker tấn công