Phần Lan mở cửa trường học trở lại vào giữa tháng 5

Thảo Vân (Theo France24)| 01/05/2020 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Học sinh Phần Lan sẽ bắt đầu trở lại lớp học từ ngày 14/5 khi quốc gia này bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế về Covid-19.

Thủ tướng Sanna Marin cho biết: “Dựa trên lời khuyên của các nhà dịch tễ học, việc tiếp tục các hạn chế khẩn cấp đối với giáo dục mầm non và tiểu học không còn hợp lý nữa.” Trẻ em sẽ được hướng dẫn giãn cách xã hội tại trường học sau khi đi học trở lại. Theo bà Li Andersson - Bộ trưởng Giáo dục Phần Lan, thời gian nghỉ giải lao cần thay đổi để tránh việc nhiều học sinh ở trong sân chơi cùng một lúc.

Phần Lan mở cửa trường học trở lại vào giữa tháng 5

Trẻ em sẽ được hướng dẫn tuân giãn cách xã hội tại các trường học sau khi đi học trở lại. Theo bà Li Andersson - Bộ trưởng Giáo dục Phần Lan, thời gian nghỉ giải lao cần thay đổi để tránh số lượng lớn học sinh trong sân chơi cùng một lúc. (Ảnh: AFP).

Phần Lan đã đưa ra các biện pháp đóng cửa vào giữa tháng 3 bao gồm đóng cửa trường học cho tất cả trẻ em trên 10 tuổi. Trẻ em được khuyến cáo nên ở nhà nếu có thể.
Việc thay đổi những hạn chế khác như lệnh cấm của chính phủ đối với việc tụ tập hơn 10 người sẽ được quyết định vào đầu tháng 5.

Vào tuần này, các quan chức y tế hàng đầu của quốc gia này đã báo cáo rằng Phần Lan đã thành công trong việc hạn chế sự lây lan của Covid-19. Cho đến nay, Phần Lan ghi nhận gần 5.000 ca nhiễm bệnh và 206 trường hợp tử vong. Dịch bệnh ở quốc gia này đang có xu hướng lan truyền với tốc độ chậm hơn so với các nước láng giềng.

uy nhiên, các quan chức cảnh báo rằng tốc độ lan truyền chậm của dịch bệnh có thể dẫn đến sự tăng đột biến các trường hợp vào mùa thu.
 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần Lan mở cửa trường học trở lại vào giữa tháng 5