Bất động sản

Phân khúc nhà ở xã hội sẽ là điểm sáng trong quý II và quý III/2024

Trang Nhi 29/09/2023 - 10:24

Quý II và quý III/2024, bất động sản sẽ phục hồi mạnh với các điểm sáng tích cực. Trong đó, mảng nhà ở xã hội và bất động sản công nghiệp là phân khúc chiếm ưu thế.

Nhiều chuyên gia nhận định, tại thời điểm này, thị trường bất động sản đã có những chuyển biến tốt hơn. Trong quý I, nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng, gần như đứng im, giao dịch chỉ có hơn 1.000 thì sang quý II, với sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, thị trường đã có sự chào bán trở lại, với khoảng 3.700 giao dịch thành công. Sang đến quý III, trong hai tháng đầu quý đã có hơn 5.000 giao dịch thành công và 300 dự án trên toàn quốc đã ra hàng mở bán.

nha-o-xa-hoi-3.jpg
Mảng nhà ở xã hội và bất động sản công nghiệp là phân khúc chiếm ưu thế trong quý II và III/2023.

Các dự án tung ra thị trường đều có dấu hiệu tái cấu trúc sản phẩm và mức giá điều chỉnh tương đối sát với thị trường nên giao dịch thực tế đang được tăng lên.

Dự báo về thị trường bất động sản, TS. Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho rằng, từ quý III/2023 đến quý đầu của năm 2024 sẽ thấy nhiều hơn các điểm sáng tích cực. Đến quý II và quý III/2024, thị trường sẽ phục hồi hơn cả giai đoạn năm 2018-2019 (thời điểm tăng trưởng mạnh sau bong bóng bất động sản). Trong đó, phân khúc nhà ở xã hội, bất động sản công nghiệp sẽ chiếm ưu thế nhất.

Để đạt được điều này, thời gian tới, Chính phủ cần đẩy nhanh hơn việc hoàn thiện các luật, các cơ chế, chính sách.

Trong quá trình chờ đợi các quy định pháp luật có hiệu lực, cần xem xét đẩy nhanh các nghị định, quy trình, thủ tục hành chính để hỗ trợ thủ tục đầu tư được nhanh chóng, giải quyết vướng mắc, thực sự tháo gỡ khó khăn cho các dự án mới để đưa vào thị trường, từ đó tăng nguồn cung. Nguồn cung dồi dào sẽ tăng giao dịch, tăng mua bán trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân khúc nhà ở xã hội sẽ là điểm sáng trong quý II và quý III/2024