Phản hồi tích cực sau bài “Trưởng công an lại chứng thực với chức danh Phó Chủ tịch xã”

Thanh Phương| 05/09/2015 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bài “Trưởng công an lại chứng thực với chức danh Phó Chủ tịch xã” đăng trên Báo Công lý , UBND huyện Hậu Lộc đã có những chỉ đạo tích cực và chính quyền địa phương cũng đã tiếp thu, rút kinh nghiệm.

Vào thời điểm cuối năm 2011, ông Hoàng Anh Tĩnh đến đặt vấn đề xin mượn đất nông nghiệp của các hộ Đoàn Thị Được, ông Nguyễn Văn Ấm cùng trú tại thôn Xuân Yên và ông Hoàng Văn Nội trú tại thôn Thuần Nhất, xã Phú Lộc để kinh doanh. Việc mượn này có xác lập bằng văn bản “Hợp đồng chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân”. Do bất cẩn ông Đoàn Văn Nga (Trưởng công an xã) lại ký, đóng dấu, chứng thực với chức danh Phó Chủ tịch UBND xã. Sau đó, lãnh đạo xã nhiệm kỳ trước buông lỏng quản lý để người dân sử dụng đất nông nghiệp trái mục đích.

Phản hồi tích cực sau bài “Trưởng công an lại chứng thực với chức danh Phó Chủ tịch xã”

Gia đình ông Tĩnh tự nguyên di chuyển cơ sở vật chất, trả lại nguyên trạng 

Sau khi Báo Công lý phản ánh về sự việc trên, đoàn công tác của UBND huyện Hậu Lộc đã về làm việc với toàn thể lãnh đạo chủ chốt xã Phú Lộc.

Tại buổi làm việc này, ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã Phú Lộc thừa nhận việc mình chứng thực vào các văn bản hợp đồng chuyển nhượng của các hộ dân không đúng chức danh là do bất cẩn. Đây là bài học đối với bản thân trong quá trình quản lý, điều hành. Sau khi có đơn của công dân xã đã tổ chức hòa giải 2 lần theo quy định nhưng các bên không thống nhất được với nhau. Chính quyền địa phương đang làm báo cáo lên huyện thì công dân gửi đơn tới cấp trên và cơ quan báo chí.

Ông Hoàng Đình Lâm, Quyền Chánh thanh tra huyện bày tỏ quan điểm: Đây là vụ việc tranh chấp đất đai mà trước đó các hộ đã thỏa thuận, thiết lập bằng văn bản. Đề nghị UBND xã Phú Lộc tiếp tục mời các hộ lên hòa giải, giải thích cho người dân hiểu quyền và nghĩa vụ của mình trong Luật Đất đai. Nếu hòa giải không thành thì xã thiết lập lại hồ sơ từ đầu, báo cáo cấp trên để có hướng giải quyết theo quy định.

Còn việc ông Nga ký chứng thực chưa đúng thẩm quyền là do lỗi bất cẩn thì phải nhận khuyết điểm, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc.

Phản hồi tích cực sau bài “Trưởng công an lại chứng thực với chức danh Phó Chủ tịch xã”

Biên bản làm việc của đoàn công tác UBND huyện Hậu Lộc

Ông Đồng Minh Quang, Trưởng phòng TNMT kết luận buổi làm việc: 3 hộ khiếu nại nhưng lại làm chung đơn là chưa hợp lý, đề nghị chính quyền địa phương mời các hộ lên làm lại đơn riêng từng hộ. Kiểm tra lại các hợp đồng chuyển nhượng cho đúng từng thời điểm, tiến hành hòa giải tiếp. Đồng thời kiểm tra, rà soát, lập biên bản các hộ vi phạm về đất đai, xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, sau khi sự việc trên được Công lý phản ánh, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm về đất đai đối với các hộ dân. Bên cạnh đó chỉ đạo các hộ dân sử dụng sai mục đích đất nông nghiệp trong đó có gia đình ông Tĩnh tự nguyện di chuyển phương tiện, máy móc, công trình, trả lại nguyên trạng đất như ban đầu.

Chúng tôi xin hoan nghênh sự chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời của UBND huyện Hậu Lộc, cũng như sự tiếp thu ý kiến của các đơn vị, cá nhân liên quan sự việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản hồi tích cực sau bài “Trưởng công an lại chứng thực với chức danh Phó Chủ tịch xã”