Phạm tội về ma túy, hai bị cáo cùng nhau lĩnh án tử hình

Mạnh Hùng| 25/02/2020 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại trại tạm giam số 1 (Công an Hà Nội) và tuyên phạt mức án cao nhất với hai bị cáo trong vụ án Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Tuấn Hùng (SN 1963, ở phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) mức án tử hình về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”; tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (SN 1978, trú tại phường Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng lĩnh mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Phạm tội về ma túy, hai bị cáo cùng nhau lĩnh án tử hình

Hình minh họa

Theo lời khai của bị cáo Trần Tuấn Hùng, tháng 7/2018, bị cáo được một đối tượng tên Sơn thuê vận chuyển ma túy từ Vinh ra Hà Nội, với tiền công là 50 triệu đồng.

Cũng theo hồ sơ vụ án cho thấy, khoảng 9h ngày 27/7/2018, Sơn gọi điện thoại cho Hùng bảo vào Nghệ An lấy ma túy vận chuyển ra Hà Nội và dặn sẽ có người liên hệ nhận hàng và đưa tiền công.

Theo đó, Hùng đã rủ Tuấn Anh cùng lái ô tô vào Nghệ An chở hàng. Trước khi đi, Hùng thay biển số xe Quảng Ninh bằng biển Hà Nội và bảo Tuấn Anh cầm lái. Khi tới khu vực Diễn Châu (Nghệ An), Hùng được một người đàn ông đứng ở ven đường, cầm bọc chăn màu hồng. Sau đó, người này đưa bọc chăn qua cửa kính ô tô cho Hùng.

Ngay sau đó, cả hai đã nhanh chóng quay xe về Hà Nội. Trên đường đi, Hùng mở bọc chăn thấy các túi nilon chứa ma túy và một khẩu súng ngắn K59 cùng 11 viên đạn để bảo vệ khi vận chuyển chuyến hàng quốc cấm này.

Tiếp đó, Hùng đã chia các túi nilon cất giấu ở nhiều nơi trên xe ô tô, khẩu súng đặt gần chỗ ngồi của mình. Riêng bọc chăn, Hùng vứt lại trên đường đi.

Tuấn Anh khai, không được bàn bạc, thỏa thuận gì về việc trả công từ Hùng. Bị cáo chỉ biết lái xe theo chỉ dẫn của Hùng.

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi ô tô của Hùng tới khu vực trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ (thuộc địa phận huyện Thanh Trì, Hà Nội), đã bị cảnh sát kiểm tra, thu giữ hơn 8kg ma túy "đá" và thuốc lắc cùng khẩu súng, đạn.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TH Hà Nội đã quyết định áp dụng hình phạt cao nhất đối với hai bị cáo Trần Tuấn Hùng và Nguyễn Tuấn Anh về các tội danh như đã nêu trên nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm tội về ma túy, hai bị cáo cùng nhau lĩnh án tử hình