Phạm tội hiếp dâm vì phút nông nổi

Bích Thùy| 14/12/2016 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/12, TAND TP.Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Thạnh (SN 1988, trú tại Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) về tội “Hiếp dâm”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 23h ngày 23/3/2016, Trần Văn Thạnh đang ngồi uống bia với những người quen tại kiệt 36, đường Đào Duy Anh, phường Phú Bình, TP.Huế thì thấy chị Nguyễn Thị Thu Sương (SN 1998) đi chơi về.

Do quen biết nên Thạnh rủ Sương vào ngồi chơi và uống nước. Được một lúc, Sương đi về, Thạnh cũng đứng dậy và đi theo sau. Đi được một đoạn, Thạnh tiến đến bên cạnh Sương rồi dùng tay quàng qua vai và nói “tối nay đi chơi với anh”. Sương hất tay Thạnh và nói “Anh nói chi mà nghe kỳ rứa” rồi bỏ chạy.

Do có ý định giao cấu với Sương nên Thạnh đuổi theo và dùng tay ôm lấy Sương, khi Sương chống trả Thạnh đã dùng tay bóp miệng, bóp cổ và dọa giết Sương rồi vật ngã Sương ra khu đất trống bên cạnh để tiếp tục giở trò đồi bại.

Ngay lập tức, Sương hét lớn "Mẹ ơi, cứu con với". Ba mẹ của Sương nghe tiếng kêu cứu của con gái nên đã chạy tới và ngăn cản được hành vi của Thạnh.

Phạm tội hiếp dâm vì phút nông nổi

Bị cáo Trần Văn Thạnh tại phiên tòa

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo khai báo rằng “bị cáo không có ý định hiếp dâm Sương. Bị cáo chỉ muốn rủ Sương đi nhậu tiếp, nhưng Sương không đồng ý nên bị cáo mới nảy sinh ý định sàm sỡ”.

Phiên toà có rất đông những người là bạn bè, hàng xóm của Thạnh và Sương. Phần lớn họ đều cho biết Thạnh là một người rất hiền lành, chịu khó làm ăn, không có thù oán gì với ai từ trước đến nay. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thạnh là con út trong gia đình có 5 anh chị em, hiện đã có vợ và một con trai nhỏ 3 tuổi.

Trước khi vào phòng xét xử, Thạnh được người nhà báo tin mẹ nằm viện gần một tháng nay vì bệnh tai biến, hiện đang rất nguy kịch. Vì giây phút nông nổi trong hơi men, Thạnh đã không làm chủ được bản thân và rơi vào vòng lao lý.

Trong phiên tòa, HĐXX cho rằng mặc dù hành vi hiếp dâm của bị cáo không thành nhưng khoảng thời gian xảy ra vụ việc, phía bị hại chưa đủ tuổi vị thành niên nên Trần Văn Thạnh vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình.

Xét các tình tiết giảm nhẹ, trong đó có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo của gia đình bị hại, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thạnh 3 năm 9 tháng tù về tội “Hiếp dâm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm tội hiếp dâm vì phút nông nổi