Phạm Hồng Thúy Vân: "Nhan sắc Việt Nam có thể chạm tay vào đỉnh cao nhan sắc thế giới"

Hà Thu| 16/11/2015 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng ta có quyền tin và mong chờ về một tương lai tươi sáng mà nhan sắc Châu Á nói chung và nhan sắc Việt nói riêng sẽ chạm tay vào những đỉnh cao nhan sắc thế giới"- Phạm Hồng Thúy Vân chia sẻ.

Mới đây, Phạm Hồng Thúy Vân đã trở về Việt Nam trong vòng tay của gia đình, người thân, bạn bè và công chúng Việt Nam sau gần một tháng chinh phục Miss International 2015 tại Nhật Bản. PV Báo Công Lý đã có buổi trò chuyện thú vị với Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế về những ngày vừa qua tại đất nước Nhật Bản.

Phạm Hồng Thúy Vân:

Cảm xúc của Thúy Vân khi tên mình được xướng lên trong đêm Chung kết Miss International 2015?

Phạm Hồng Thúy Vân: Phải nói thật rằng cho tới tận giờ phút này, khi nghĩ lại những giây phút thiêng liêng đó, tôi vẫn đang cảm thấy có chút gì đó khó nói thành lời. Khi tên của Thúy Vân được xướng vào Top 10 rồi đến danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015, đó quả thật là một điều bất ngờ vô cùng lớn lao, đi kèm niềm hạnh phúc tuyệt vời mà tôi chưa từng nghĩ tới.

Vậy là những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ mà tôi cũng như ekip của mình đã cùng nhau trải qua trong suốt quãng thời gian vừa rồi đã phần nào được ghi nhận và tôi rất vui vì điều đó. Một lần nữa, Vân xin được bày tỏ niềm cảm kích trước sự ủng hộ nhiệt tình mà mọi người đã dành cho tôi cả trước khi tham gia Hoa hậu Quốc tế cũng như khi tôi có được danh hiệu này.

Phạm Hồng Thúy Vân:


Khi đặt chân về tới Việt Nam, điều đầu tiên Thúy Vân nghĩ đến?

Phạm Hồng Thúy Vân: Thực lòng, khi còn ở Nhật Bản tôi đã luôn nghĩ đến việc đầu tiên mình sẽ làm khi trở về Việt Nam. Tôi muốn làm một điều gì đó như tổ chức một buổi tiệc để tri ân người thân và bạn bè.

Một quãng thời gian dài đã trôi qua, họ vẫn luôn ở bên cạnh, ủng hộ, tiếp sức cho tôi trong lặng lẽ. Hơn ai hết, tôi hiểu và biết ơn vì những điều đó. Không có những con người tuyệt vời như vậy thì sẽ không có Phạm Hồng Thúy Vân mạnh mẽ đi tới tận ngày hôm nay.

Tôi còn muốn gửi tới công chúng, những khán giả đã đang và luôn yêu mến tôi. Tình cảm đó của mọi người luôn là nguồn động viên tinh thần lớn lao để tôi hiểu rằng mình không bao giờ cô đơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao của nhan sắc và trí tuệ.

Bạn có hài lòng với danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015 mà mình đạt được?

Phạm Hồng Thúy Vân: Nếu nói là đi thi không vì giải thì sợ chẳng ai tin nhưng thực sự tôi chưa từng nghĩ mình sẽ đạt giải cao khi tham gia Miss International 2015. Với tôi, việc của mình là cố gắng hết sức có thể còn việc đạt Á hậu 3 chỉ là thành quả của sự cố gắng ấy. Do đó tôi hoàn toàn hài lòng với danh hiệu này.

Đây là thành tích cao nhất trong lịch sử “đem chuông đi đánh xứ người” của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc lớn. Vậy thì điều khác biệt gì đã giúp Thúy Vân đạt được thứ hạng cao như thế tại Miss International 2015?

Phạm Hồng Thúy Vân:

Thúy Vân trở về Việt Nam sau gần một tháng sang Nhật dự Miss International 2015

Phạm Hồng Thúy Vân: Tất cả những người đẹp tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế đều đã làm hết mình và có sự đầu tư nhất định. Họ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt nhưng kết quả chung cuộc của mỗi cuộc thi thì không thể đoán trước được.

Những người đẹp đi thi trước đây tuy không đạt thứ hạng cao nhưng đều để lại rất nhiều kinh nghiệm quý báu cho các đàn em lớp sau và tôi là một trong số đó. Bản thân tôi cũng đã làm hết khả năng và đạt thứ hạng cao là do may mắn hơn các người đẹp đi trước thôi.

Ngoại ngữ là một điểm yếu của những người đẹp của Việt Nam khi tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế. Vân có nghĩ như vậy không? Và Thúy Vân có thể bật mí bí quyết nói tiếng Anh trôi chảy của mình?

Phạm Hồng Thúy Vân: Tôi nghĩ nhận định này có thể đúng một phần. Cá nhân tôi có thể chuẩn bị tất cả những kỹ năng cần thiết trong vòng 10 tháng trước khi cuộc thi diễn ra trừ ngoại ngữ. Theo tôi, ngoại ngữ không phải là thứ chúng ta có thể thành thạo trong một thời gian ngắn.

Để nói tiếng Anh trôi chảy, tôi đã từng học 10 năm tại trường quốc tế và tham gia nhiều công việc có yêu cầu bắt buộc sử dụng ngôn ngữ này. Tôi nghĩ rằng nhiều người đẹp Việt nên tự tin và chủ động hơn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh. 

Phạm Hồng Thúy Vân:

 

Vì sao My Vietnam lại ra đời, trong khi chưa có đại diện nào của Việt Nam nghĩ ra cách này? Sau My Vietnam, Thúy Vân có định sáng tác tiếp hay không?

Phạm Hồng Thúy Vân: Bạn hoàn toàn có thể làm theo những cách mà các đại diện Việt Nam trước đây từng làm để giới thiệu bản thân và đất nước trước bạn bè quốc tế. Nhưng trước khi cuộc thi diễn ra, tôi luôn trăn trở về điều này và muốn làm một cái gì đó khác biệt hơn. Đó là lý do ca khúc và MV My Vietnam ra đời.

Sau My Vietnam, tôi không khẳng định mình sẽ tiếp tục sáng tác hay không. Nhưng nếu có một cảm xúc, ý tưởng nào đó xuất hiện và thôi thúc mình sáng tác thì tôi sẵn sàng viết ra để … mời bạn bè nghe thử (cười).

Phạm Hồng Thúy Vân:



Còn những NTK đã đồng hành gần 1 tháng qua tại Miss International 2015, Thúy Vân có chia sẻ gì họ?

Phạm Hồng Thúy Vân: Anh Huỳnh Hải Long và anh Hoàng Minh Hà đều là những NTK tài năng và có tâm trong nghề. Tôi vinh dự được các anh giúp đỡ, hỗ trợ về trang phục trong suốt quá trình thi.

Đặc biệt là với 2 bộ trang phục dân tộc và trang phục dạ hội đã góp phần không nhỏ trong việc đạt danh hiệu Á hậu 3 của tôi. Tôi muốn chia sẻ chiến thắng này và gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh.

Thúy Vân có ấn tượng nào đặc biệt về Miss International 2015?  Là người khá thân thiết với Tân  Hoa hậu quốc tế 2015, Thúy Vân có chia sẻ gì về những ồn ào xung quanh việc Tân hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ?

Phạm Hồng Thúy Vân: Tất cả những người bạn quốc tế đều rất dễ mến, hòa đồng. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi tại Nhật Bản, tôi thân thiết nhất với hai đại diện đến từ Tây Ban Nha và Venezuela. Những ngày tháng gắn bó bên nhau, những lần vui vẻ cười đùa thoải mái sẽ mãi là những kỷ niệm đáng nhớ trong tôi. Tôi và họ không chỉ đơn thuần là bạn, mà hơn thế, chúng tôi giống như những người tri kỷ, có thể chia sẻ mọi buồn vui trong những ngày xa quê hương, xa gia đình, bè bạn.

Edymar Martinez, cũng là tân Hoa hậu năm nay, không chỉ gây ấn tượng với mọi người bởi một vẻ đẹp đầy quyến rũ mà còn khiến người đối diện yêu mến với tính cách ấm áp, thân thiện, dễ gần khi chúng tôi cùng nhau tham gia những hoạt động bên lề cuộc thi. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên quan tâm những việc cô ấy sẽ làm sau khi cuộc thi kết thúc hơn là những ồn ào không đáng có quanh việc cô ấy phẫu thuật thẩm mỹ. Dù thế nào đi nữa, chiến thắng của cô ấy vẫn vô cùng xứng đáng.

Phạm Hồng Thúy Vân:

Thuý Vân và Hoa hậu quốc tế 2015 thân thiết với nhau

 

Sau Miss International 2015, Thúy Vân sẽ có những kế hoạch như thế nào để phát huy được vị trí Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015?

Phạm Hồng Thúy Vân: Tôi đã hoàn thành kế hoạch cho những dự định sắp tới khi trở về Việt Nam. Cụ thể, tôi sẽ tiếp tục cùng các cộng sự sẽ cống hiến sức trẻ và tâm huyết với hai dự án từ thiện còn đang dang dở. Cùng với đó, mong rằng trong thời gian tới, các khán giả sẽ lại được thấy Thúy Vân với cương vị MC/host của những chương trình có quy mô, tầm vóc song song với công việc MC song ngữ. Tôi luôn mong muốn có thêm nhiều thời gian hơn để có thể hoàn thành thật tốt và chú tâm vào một vài dự án riêng để hình ảnh của mình sẽ bền vững với khán giả khi quay trở về.

Một chuyên gia của chuyên trang sắc đẹp nhận định thành tích của Thúy Vân đã đưa Việt Nam lên bản đồ nhan sắc thế giới. Chiến thắng của Vân cũng tạo niềm tin cho những đại diện sắp tới của Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ ... Vân nghĩ sao về điều này?

Phạm Hồng Thúy Vân: Nếu thực sự chiến thắng của tôi tạo được niềm tin và hiệu ứng tích cực cho những đại diện Việt Nam chuẩn bị đi thi sắp tới thì quả là niềm vinh dự lớn lao đối với tôi. Chúng ta có quyền tin và mong chờ về một tương lai tươi sáng mà nhan sắc Châu Á nói chung và nhan sắc Việt nói riêng sẽ chạm tay vào những đỉnh cao nhan sắc thế giới.

Chỉ còn vài ngày nữa, một người bạn của Thúy Vân trong Lâu đài sắc đẹp là Trần Ngọc Lan Khuê sẽ lên đường sang Trung Quốc tham dự Miss World 105, Thúy Vân chia sẻ đôi điều về người bạn của mình?

Phạm Hồng Thúy Vân: Tôi đánh giá rất cao về nhan sắc cũng như sự chuẩn bị của chị Khuê. Chúc chị sẽ có phong độ tốt nhất và đạt được thứ hạng cao trong cuộc thi Hoa hậu thế giới sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Hồng Thúy Vân: "Nhan sắc Việt Nam có thể chạm tay vào đỉnh cao nhan sắc thế giới"