Phá đường dây ma túy cực lớn, bắt ông "trùm" người Thái Lan

Quốc Thịnh| 27/03/2018 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đường dây vận chuyển, mua bán ma túy rất lớn vừa được Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Điện Biên vừa triệt phá, thu giữ 135 bánh heroin, 500.000 viên ma túy tổng hợp.

Nguồn tin từ PC47-Công an tỉnh Điện Biên cho biết, qua công tác điều tra, trinh sát lực lượng chức năng phòng chống ma túy Công an Điện Biên phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy lớn, xuyên quốc gia. Ma túy được chuyển từ Lào đến Việt Nam rồi chuyển sang nước thứ 3 là Thái Lan.

Ngay sau khi có thông tin về đường dây này, Công an tỉnh Điện Biên đã lập chuyên án bắt giữ.

Ngày 26/3, một đối tượng người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Đối tượng này sau đó đã mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng để vận chuyển hàng nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Phá đường dây ma túy cực lớn, bắt ông

Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật tại cơ quan công an

Tối cùng ngày, đối tượng đi xe đến nhận hàng ở một khu vực hẻo lánh ở Na Ư (Tây Trang, Điện Biên). Mọi di biến động của đối tượng đều nằm trong tầm kiểm soát của Ban chuyên án.

Khoảng 8h30 ngày 27/3, tại khu vực phường Na Lay, thị xã Mường Lay, Điện Biên, Ban chuyên án chốt chặn bắt giữ các đối tượng. Phát hiện Công an, đối tượng đã lái xe lao thẳng vào lực lượng chức năng, đồng thời chống trả quyết liệt nhằm trốn thoát.

Lực lượng Công an đã khống chế 3 đối tượng, trong đó hai đối tượng người Điện Biên và một đối tượng người nước ngoài mang quốc tịch Thái Lan đang có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Tang vật thu giữ 135 bánh heroin (khối lượng 48kg), 500.000 viên ma túy tổng hợp có giá trị 2,2 triệu USD (tương đương 50 tỷ đồng), một xe ô tô, 1 xe máy và nhiều vật chứng có liên quan. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây ma túy cực lớn, bắt ông "trùm" người Thái Lan