Thông tin doanh nghiệp

Petrovietnam khai mạc hội thi tay nghề dầu khí năm 2024

Doanh Nhân 24/09/2024 - 13:31

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức khai mạc hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII năm 2024 tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,.

Hội thi tay nghề dầu khí được Petrovietnam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, định kỳ hai năm/lần.

Petrovietnam khai mạc hội thi tay nghề dầu khí năm 2024- Ảnh 1.
Khai mạc hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII.

Hội thi được tổ chức với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao, đẩy mạnh phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho lực lượng lao động trong toàn Tập đoàn, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ; đồng thời thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất, rèn luyện tay nghề trong đội ngũ người lao động dầu khí.

Hội thi cũng là cơ hội cho người lao động, cán bộ nhân viên, các chuyên gia trong ngành giao lưu, học hỏi, cập nhật kỹ thuật, công nghệ mới của thế giới để phổ biến rộng rãi trong hệ thống dạy nghề và ứng dụng vào thực tế sản xuất; tôn vinh những người thợ có kiến thức và kỹ năng nghề cao…

Đồng thời, thông qua hội thi kịp thời phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh trẻ, có tay nghề xuất sắc để tham dự hội thi tay nghề cấp quốc gia, khu vực ASEAN và thế giới.

Petrovietnam khai mạc hội thi tay nghề dầu khí năm 2024- Ảnh 2.
Thí sinh bước vào các phần thi sau lễ khai mạc.

Hội thi năm nay diễn ra từ ngày 23 - 27/9 với sự tham gia của 282 thí sinh đến từ 15 đơn vị thành viên, trực thuộc Petrovietnam, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở và được các đơn vị đề cử.

Các thí sinh sẽ dự thi ở 14 nghề gồm: Vận hành khai thác dầu khí, vận hành thiết bị khoan dầu khí, vận hành nhà máy lọc dầu, vận hành nhà máy nhiệt điện, điện tử công nghiệp, tự động hóa, lắp đặt điện, điện lạnh, tiện, lắp ráp, hàn, thiết kế đồ họa, giải pháp phần mềm công nghệ thông tin và quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam khai mạc hội thi tay nghề dầu khí năm 2024