Pep Guardiola đã “đốt” bao nhiêu tiền vào hàng thủ của Man City

Duy Thái - Thụy Anh| 06/08/2020 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc vừa mới chi thêm 41 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Nathan Ake, HLV Pep Guardiola đã ném vào thị trường chuyển nhượng gần 400 triệu bảng chỉ để gia cố sức mạnh cho hàng phòng ngự của Man City.

Như vậy là sau bao đồn đoán, Man City cũng đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ trung vệ Nathan Ake từ Bourbemouth với mức phí 41 triệu bảng (40 triệu trả trước và 1 triệu biến phí). Với sự xuất hiện của trung vệ người Hà Lan, HLV Pep Guardiola có thể phần nào yên tâm hơn về hàng phòng ngự của Man City. Đây vốn là nơi tiềm ẩn không ít nỗi lo của chiến lược gia người Tây Ban Nha kể từ thời điểm ông tiếp quản ghế nóng của Man City hồi năm 2016.

Sau 4 năm nắm quyền tại Eithad, cựu HLV của Barcelona đã ném vào thị trường chuyển nhượng khoảng gần 400 triệu bảng chỉ để gia cố hàng phòng ngự. Thế nhưng trên thực tế, những cầu thủ đắt giá cập bến nửa xanh thành Manchester đều không thể đáp ứng được kỳ vọng. 

John Stones (50,4 triệu bảng) là thương vụ bom tấn đầu tiên mà Guardiola mang về để đặt nền móng cho hàng phòng ngự Man City trong triều đại của mình. Không lâu sau đó, thủ thành Claudio Bravo (16,2 triệu) là cái tên tiếp theo được đích thân Guardiola mang về với kỳ vọng sẽ giúp ông giải quyết được bài toán nơi hàng thủ và luân chuyển bóng ngay từ cầu môn.

Pep Guardiola đã “đốt” bao nhiêu tiền vào hàng thủ của Man City

Nathan Ake chính thức là người của Man City.

Sau một mùa giải không thực sự thành công, hàng thủ tiếp tục trở thành điểm nhấn để Pep cải tổ. BLĐ Man City tiếp tục chiều lòng chiến lược gia người Tây Ban Nha khi vung tiền ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 để mang về thủ môn Ederson (36 triệu bảng), Kyle Walker (47,43), Danilo (27) và Benjamin Mendy (51,75). Chưa kể, đến mùa Đông 2018, chiến lược gia người Tây Ban Nha chi thêm 58,5 triệu bảng để chiêu mộ Aymeric Laporte.

Mùa hè 2019, Guardiola thuyết phục BLĐ Man City kích hoạt điều khoản mua lại Angelino (10,8), đồng thời chi thêm 58,5 triệu bảng để mang về Joao Cancelo. Và mới đây thì chiến lược gia 49 tuổi tiếp tục chi thêm 41 triệu bảng để mang về trung vệ Ake.

Gần 400 triệu bảng được đổ ra thị trường chuyển nhượng, thế nhưng có vẻ như chỉ Laporte và Walker là đáp ứng được về mặt chuyên môn và mức phí chuyển nhượng đắt đỏ. Trong khi đó, những Cancelo, Mendy hay Stones vẫn chưa thể chứng minh được tài năng cũng như kỳ vọng của Guardiola. Cancelo không thường xuyên được trao cơ hội ra sân ở mùa giải 2091/20, trong khi chấn thương khiến những màn trình diễn của Mendy và Stones đứt quãng.

Sự có mặt của Ake là hồi chuông cảnh tỉnh dành cho Stones, người từng được HLV Guardiola kỳ vọng rất nhiều khi ông mới đặt chân tới xứ sương mù. Để có thể tiếp tục có thêm kinh phí để tiếp tục gia cố hàng thủ với trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli, chiến lược gia 49 tuổi nhiều khả năng sẽ cân nhắc bán Stones. Vấn đề lúc này là mức phí không dưới 40 triệu bảng của cầu thủ người Anh sẽ làm chùn bước nhiều đội bóng quan tâm đến tuyển thủ Anh.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola đã “đốt” bao nhiêu tiền vào hàng thủ của Man City