Pep Guardiola chính thức chốt tương lai với Man City

Mạnh Nguyễn| 02/02/2016 06:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tương lai của HLV Pep Guardiola đã được sáng tỏ khi tối qua (1/2), Man City ra thông báo chính thức xác nhận sẽ bổ nhiệm nhà cầm quân người Tây Ban Nha kể từ mùa giải 2016/17.

Thông tin chính thức được Man City đăng tải cho biết, Pep Guardiola sẽ trở thành HLV trưởng của đội bóng từ mùa giải sau với một bản hợp đồng có thời hạn ba năm. Man xanh nêu rõ :“Manchester City đã kết thúc đàm phán hợp đồng với HLV Pep Guardiola và ông ấy sẽ trở thành HLV trưởng của đội bóng kể từ mùa giải 2016-2017. Bản hợp đồng có thời hạn ba năm. CLB công khai quyết định này để loại bỏ những áp lực lên HLV Manuel Pellegrini và các cầu thủ”.

Pep Guardiola chính thức chốt tương lai với Man City

Pep Guardiola sẽ cập bến Man City từ 30/6/2017

Pep Guardiola, 45 tuổi hiện đang làm HLV tại Bayern Munich. Ông sẽ chính thức về sân Etihad từ ngày 30/6/2017. Các CĐV của Man xanh kỳ vọng Guardiola sẽ giúp cho đội bóng chinh phục những đỉnh cao hơn tại đấu trường châu lục.

Công bố chính thức của Man City sẽ khiến M.U hay Chelsea cảm thấy buồn lòng bởi cả hai đội bóng đều muốn mời Pep Guardiola về cầm quân sau khi ông tuyên bố sẽ rời Bayern Munich. Sau tuyên bố của Man xanh, các cổ động viên của Quỷ đỏ ngay lập tức kêu gọi BLĐ đội bóng mời HLV Mourinho về thay HLV Van Gaal. Nếu điều đó trở thành hiện thực, Premier League sẽ càng trở nên hấp dẫn khi quy tụ những HLV hàng đầu thế giới.

Ngày Pep Guardiola về Man City cũng sẽ là ngày HLV Pellegrini ra đi. Dù chiến lược gia người Chile đã xác định sẵn tư tưởng sẽ chia tay Man City vào cuối mùa, nhưng công bố của BLĐ CLB cũng là điều tối kỵ trong bóng đá. Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Pellegrini nói: “Tôi đã nói chuyện với BLĐ đội bóng tôi sẽ kết thúc công việc vào ngày 30 tháng 6. Dù có nhiều tin đồn nhưng CLB đã không làm gì sai sau lưng tôi. Tôi biết trước tương lai của mình và đó là những gì tôi cần làm rõ với các bạn để tránh mọi suy đoán không có lợi cho CLB”.

Man City mùa này đang cạnh tranh quyết liệt cùng Arsenal và Leicester City trong cuộc đua vô địch Premier League. Còn ở Champions League, Man xanh cũng là đại diện sớm nhất của bóng đá Anh vào vòng knock-out. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để HLV Pellegrini có được danh hiệu cùng Manh xanh trước khi Pep Guardiola về tiếp quản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola chính thức chốt tương lai với Man City