PC Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội

Anh Vũ| 08/05/2021 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự báo từ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, phụ tải cao điểm toàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong ngày diễn ra bầu cử 23/05/2021 là 290 MW. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, đơn vị này đã lập phương thức vận hành cấp điện, thực hiện công tác kiểm tra bảo dưỡng nguồn lưới điện, đặc biệt tại 14 điểm bầu cử trên toàn tỉnh.

Theo đó, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) tiến hành kiểm tra các máy phát điện di động 100kVA, 250kVA, 550kVA, các máy phát điện công suất nhỏ và các máy biến áp di dộng đảm bảo hoạt động tốt phục vụ cho các phụ tải ưu tiên khi có yêu cầu, tăng cường kiểm tra, xử lý các tồn tại trên lưới điện, bố trí nhân sự trực vận hành lưới điện.

anh-1.jpg
Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện phục vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội.

Không bố trí các công tác dẫn đến ngừng, giảm cung cấp điện khách hàng trên toàn tỉnh, các địa điểm bẩu cử từ 0h00 ngày 22/05/2021 đến hết 24h00 ngày 24/05/2021, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho các công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

anh-2.jpg
Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện phục vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại với nhiều diễn biến phức tạp, lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế yêu cẩu các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, EVN và EVNCPC, tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, quán triệt đến CBCNV tinh thần chống dịch với mức độ cao nhất, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi làm việc, tiếp xúc với khách hàng theo quy định và khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến đến với khách hàng, giúp hạn chế giao dịch trực tiếp tại các điểm giao dịch của Điện lực nhưng vẫn đảm bảo tối đa sự tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng. Khi có nhu cầu về dịch vụ điện lực, Công ty kêu gọi khách hàng sử dụng điện ưu tiên thực hiện bằng các phương thức trực tuyến qua các hình thức như: website CSKH, Cổng dịch vụ công quốc gia, ứng dụng CSKH trên thiết bị di động hoặc gọi trực tiếp Tổng đài 19001909, đồng thời thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện bằng các phương thức không dùng tiền mặt qua ngân hàng, ví điện tử,….

anh-3.jpg
Đảm bảo cung cấp điện an toàn tại các cơ sở y tế, khu cách ly phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, để đáp ứng tốt hơn nữa các yêu cầu về phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, PC Thừa Thiên Huế đã tăng cường công tác kiểm tra lưới điện, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định tại 05 bệnh viện cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 (Bệnh viện TW Huế - Cơ sở 2, Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi, Bệnh viện Phong - Da liễu, Bệnh viện đa khoa Chân Mây, Bệnh viện Đa Khoa Bình Điền), 11 địa điểm cách ly tập trung và 22 bệnh viện, trung tâm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Song song với việc phòng chống dịch, Công ty cũng đẩy mạnh đầu tư nâng cấp lưới điện, tăng cường nhân lực hỗ trợ tối đa, đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, phát triển sản xuất, đặc biệt các khu công nghiệp Phú Bài, Phú Đa, Phòng Điền… cũng như sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

anh-4.jpg
Khách hàng có nhu cầu về dịch vụ điện lực có thể sử dụng các phương thức trực tuyến để đảm bảo an toàn, tiện lợi trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội