PC Thừa Thiên Huế hiện thực khát vọng đưa điện đến nhiều hộ dân miền núi

Anh Vũ| 16/07/2021 18:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên cạnh mục tiêu đảm bảo cấp điện cho quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Ngành Điện lực tỉnh TT-Huế vẫn từng ngày, từng giờ nỗ lực đưa những đường điện lưới quốc gia tiếp tục vươn dài, vươn xa thắp sáng những vùng quê, giúp người dân tiếp cận với cuộc sống ngày càng hiện đại của xã hội.

Là địa phương miền núi thuộc Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, với địa hình là vùng đèo, núi. Thôn Bình Sơn, xã Hương Bình hiện có 11 hộ dân đang sống độc lập dọc theo triền đèo của Tỉnh lộ 16 và cách xa trung tâm xã hơn 15km. Để có điện sinh hoạt, đa phần các hộ dân ở đây phải sử dụng qua nguồn điện của ắc- qui, do vậy, chất lượng điện năng không đảm bảo và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện rất cao, nhất là trong các mùa mưa bão.

anh1.jpg

Nhân viên Điệc lực Thừa Thiên Huế nỗ lực đưa điện đến cho các hộ dân thôn Bình Sơn, xã Hương Bình.

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri với HĐND các cấp của Thị xã Hương Trà, cử tri của thôn Bình Sơn, xã Hương Bình đã đề nghị ngành điện sớm quan tâm đầu tư hạ tầng lưới điện để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bà con.

Thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ nguồn ngân sách nhà nước, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đầu tư tuyến đường dây 22 KV cấp điện cho TBA Xử lý rác Hương Bình đi qua thôn Bình Sơn, xã Hương Bình.

Và để lưới điện Quốc gia được đến gần hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện chính đáng của các hộ dân nơi đây, PC Thừa Thiên Huế đã khảo sát, lập phương án đầu tư, cấp điện cho 11 hộ dân sinh sống dọc theo triền đèo của Tỉnh lộ 16 của thôn Bình Sơn. Theo đó, đơn vị đã đầu tư 01 TBA 31,5 kVA-22/0,4 kV và gần 400 mét dây dẫn ABC 4x50 để cấp điện đến tận từng hộ, tổng mức đầu tư cho công trình là hơn 150 triệu đồng.

Những ngày qua, dưới điều kiện nắng nóng khắc nghiệt của miền Trung, đơn vị quản lý lưới điện khu vực - Điện lực Hương Trà thuộc PC Thừa Thiên Huế đã triển khai và nổ lực hoàn thành công tác thi công xây lắp TBA cấp điện, kéo rãi cáp điện hạ thế và lắp đặt công tơ đến tận các hộ dân thôn Bình Sơn. Song song với công tác xây lắp, Điện lực cũng đã cử cán bộ đến trực tiếp các hộ dân để hoàn thành các thủ tục cấp điện và hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn.

Hôm nay 17/6, ngành điện đã đóng điện thành công TBA và cấp điện đến tận các hộ dân thôn Bình Sơn, xã Hương Bình. Như vậy, đây là các hộ dân cuối cùng thuộc thị xã Hương Trà đã có điện lưới Quốc gia.

anh-2-1-.jpg

11 hộ dân cuối cùng thuộc thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có điện lưới Quốc gia.

“Ước mong có điện từ bao đời nay của người dân nơi đây đã thành hiện thực. Công ty Điện lực TT-Huế đã hoàn thành lời hứa với cử tri thôn Bình Sơn, xã Hương Bình, Thị xã Hương Trà. Nhìn bà con thôn Bình Sơn hân hoan, hạnh phúc khi có lưới điện đến tận hộ gia đình, các CBCNV ngành điện rất xúc động, quên hết căng thẳng, mệt nhọc sau một ngày làm việc vất vả”-đại diện ngành điện lực Thừa Thiên Huế chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Thừa Thiên Huế hiện thực khát vọng đưa điện đến nhiều hộ dân miền núi