Thể thao

Paralympic 2024: Thể thao Việt Nam khép lại hành trình đáng tự hào

Minh Anh 06/09/2024 - 09:02

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam chính thức khép lại hành trình tại Paralympic 2024 với tấm huy chương duy nhất thuộc về lực sĩ Lê Văn Công. Kết quả này tạm giúp chúng ta xếp thứ 74 trên bảng tổng sắp cùng 6 quốc gia khác.

Paralympic Paris 2024 – đấu trường thể thao lớn nhất thế giới dành cho Người khuyết tật diễn ra từ ngày 23/8 đến 9/9, tại Pháp. Tham gia kỳ Thế vận hội lần này có sự góp mặt của 178 vận động viên (VĐV) nam và 147 VĐV nữ - những gương mặt xuất sắc nhất của Thể thao Người khuyết tật của các quốc gia trên khắp thế giới giành vé tham dự Paralympic dựa vào bảng xếp hạng MQS Slot Allocation.

huy-chuong-vang.jpg
Thể thao Việt Nam khép lại hành trình tại Paralympic 2024.(Ảnh: Bạch Dương/Toquoc.vn)

Đoàn thể thao Việt Nam dự Paralympic năm nay với 7 VĐV. Vào tối muộn ngày hôm qua (5/9), thành viên cuối cùng là Châu Hoàng Tuyết Loan đã tham gia tranh tài ở chung kết môn cử tạ hạng cân 55kg nữ. Cô xếp thứ 5/7 chung cuộc với mức tạ 96kg và không thể giành huy chương.

Như vậy, đoàn Thể thao Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại Paralympic 2024 với tấm huy chương duy nhất thuộc về lực sĩ Lê Văn Công. Kết quả này tạm giúp chúng ta xếp thứ 74 trên bảng tổng sắp cùng 6 quốc gia khác.

Cách đây 3 năm tại Paralympic Tokyo 2020 tổ chức năm 2021, Việt Nam cũng có được 1 tấm huy chương nhờ sự xuất sắc của Văn Công.

Nếu may mắn hơn, chúng ta đã có thể giành vàng khi Văn Công và đối thủ đều nâng được cùng một mức tạ, song đô cử quê Hà Tĩnh phải nhận HCB vì nặng hơn đối thủ 100 gram.

Như vậy, Paralympic Paris 2024, Paralympic Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu từ giành vé tham dự cho đến đoạt huy chương.

Theo chia sẻ của Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam Lê Đức Thọ cho biết, việc giành suất tham dự đã khó, việc đoạt được huy chương tại càng khó gấp bội. Nên những cố gắng của cả đoàn và đặc biệt là của các VĐV là rất đáng tự hào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paralympic 2024: Thể thao Việt Nam khép lại hành trình đáng tự hào