Pakistan thông báo cấm ứng dụng mạng xã hội TikTok

Thục Anh(TH)| 12/10/2020 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo trích dẫn thì lý do cấm mạng xã hội video TitTok là vì các nội dung "vô đạo đức, không đứng đắn".

Vào tháng 7, Cơ quan Viễn thông Pakistan (PTA) đưa ra “cảnh báo cuối cùng” đối với TikTok thuộc sở hữu của ByteDance, yêu cầu công ty kiểm duyệt nội dung trên nền tảng của mình. Và vừa qua do phản ứng không thỏa đáng và không thể “tuân thủ đầy đủ các yêu cầu” PTA đã quyết định cấm TikTok.

Cơ quan quản lý đã ban hành lệnh cấm do các khiếu nại và tính chất không phù hợp của nội dung được đăng liên tục trên TikTok. Đồng thời cũng đề cập thêm, mạng xã hội này đã được cung cấp một “thời gian đáng kể” để phản hồi nhưng TikTok không giải quyết được các mối quan ngại của cơ quan quản lý, từ đó lệnh cấm được đưa ra để chặn ứng dụng trong nước.

Pakistan thông báo cấm ứng dụng mạng xã hội TikTok

TikTok vừa bị cấm tại Pakistan

Theo PTA, hiện TikTok có 20 triệu người dùng hàng tháng tại Pakistan và là ứng dụng phổ biến thứ 3 tại quốc gia này, sau WhatsApp và Facebook. Pakistan là một quốc gia Hồi giáo, do vậy có các quy định nghiêm ngặt về truyền thông và nội dung được chia sẻ lên mạng xã hội.

Đầu năm nay, PTA cũng quyết định tạm ngừng phát hành trò chơi PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG). Tuy nhiên sau đó tòa án cấp cao Islamabad đã thu hồi lệnh đình chỉ và chỉ đạo cơ quan quản lý gỡ bỏ lệnh cấm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan thông báo cấm ứng dụng mạng xã hội TikTok