Pakistan: IS đánh bom liều chết làm hơn 155 người thương vong

TG| 13/11/2016 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ít nhất 52 người đã thiệt mạng và 105 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra tối 12/11 tại một đền thờ ở tỉnh Balochistan, miền Tây Nam Pakistan.

Pakistan: IS đánh bom liều chết làm hơn 155 người thương vong

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết tại Pakistan.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố tiến hành vụ đánh bom này. Bộ trưởng Nội vụ tỉnh Balochistan Sanaullah Zehri cho biết phần lớn nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Thánh đường này nằm tại quận Khuzdar hẻo lánh thuộc tỉnh Balochistan, cách thành phố cảng Karachi khoảng 100km về phía Bắc, buộc Chính phủ Pakistan phải điều động 25 xe cứu thương từ thị trấn Hub gần đó. Quân đội cũng được điều tới để hỗ trợ công tác cứu nạn do địa điểm xảy ra vụ đánh bom là nơi hẻo lánh, khó tiếp cận.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã lên án vụ tấn công và tuyên bố sẽ tiêu diệt các nhóm phiến quân đang hoạt động tại khu vực này.

Trước đó, hôm 30/10 vừa qua, 3 tay súng có vũ trang hạng nặng mặc áo có gài bom đã thực hiện vụ đánh bom liều chết nhằm vào Trung tâm huấn luyện cảnh sát New Sariab ở gần Quetta của Pakistan làm ít nhất 62 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: IS đánh bom liều chết làm hơn 155 người thương vong