Oppo tính sản xuất chip riêng cho smartphone

Thục Anh (TH)| 23/10/2021 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số báo cáo gần đây cho biết, OPPO đang tiến hành nghiên cứu sản xuất mẫu chipset dành riêng cho các smartphone cao cấp của hãng, đây được xem là một động thái nhầm giảm thiệu sự lệ thuộc vào các công ty sản xuất chip khác như Qualcomm và MediaTek.

Theo The Verge, nguồn tin cho biết Oppo sẽ phát hành các chip tùy chỉnh vào năm 2023 hoặc 2024 tùy thuộc vào tốc độ phát triển. Oppo được cho là muốn sử dụng quy trình công nghệ 3 nm tiên tiến của TSMC cho các chip riêng.

Quá trình phát triển chip của riêng mình sẽ cho phép OPPO kiểm soát tốt hơn chuỗi cung ứng của mình và cũng có thể giải quyết các tác động của tình trạng thiếu chất bán dẫn đang diễn ra trên toàn cầu.

2187-5649.jpeg
OPPO là một trong những cái tên đáng chú ý trên thị trường smartphone

Nếu kế hoạch thành công, Oppo sẽ là nhà sản xuất smartphone lớn mới nhất nắm quyền kiểm soát thiết kế SoC của riêng mình. Trước đó, Google ra mắt Pixel 6 và 6 Pro - những chiếc smartphone đầu tiên của hãng có SoC tùy chỉnh được gọi là Tensor. Apple và Samsung cũng thiết kế chip smartphone của riêng họ, cũng như Huawei trước khi các lệnh trừng phạt của Mỹ làm suy yếu hoạt động kinh doanh di động.

Theo IDC thì OPPO hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ tư trên thế giới, và họ cũng đang chia sẻ chuỗi cung ứng và quyền sở hữu với Vivo, realme và OnePlus. Do đó nếu OPPO thiết kế SoC đủ tốt thì nó sẽ rất nhanh chóng có mặt trên nhiều điện thoại với các thương hiệu khác nhau, và đó là mối nguy cho Qualcomm và phần nào đó là MediaTek.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oppo tính sản xuất chip riêng cho smartphone