Oppo ra công nghệ sạc qua không khí

Thục Anh (TH)| 25/02/2021 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công nghệ sạc mới của Oppo cho phép nạp điện cho smartphone trong một khoảng không gian nhất định thay vì phải đặt trên đế sạc không dây.

Oppo vừa đăng tải một đoạn clip ngắn để giới thiệu về công nghệ Wireless Air Charging (sạc pin không dây qua không khí). Đoạn clip này cho thấy chiếc smartphone X 2021 được đặt trên một đế sạc không dây, nhưng ngay cả khi người dùng cầm chiếc smartphone này lên và tạo ra khoảng cách giữa thiết bị và đế sạc, chiếc smartphone vẫn tiếp tục sạc pin bình thường, thay vì quá trình sạc bị gián đoạn.

Oppo không đề cập chi tiết về Wireless Air Charging. Tuy nhiên, nguồn tin từ Digital Chat Station cho biết sạc không dây này đạt công suất 7,5W.

gsmarena-001-8-7369-1614134339.jpg

Công nghệ Mi Air Charge của Xiaomi có thể sạc cho smartphone từ xa

Trước đó, Xiaomi cũng giới thiệu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc mới với tên gọi Mi Air Charge, cho phép sạc thiết bị mà không cần phải chạm vào bộ sạc. So với Wireless Air Charging, Mi Air Charge có phạm vi phủ sóng lớn hơn, nhưng công suất chỉ ở mức 5W.

Tuy nhiên, điểm chung của các công nghệ sạc pin qua không khí đó là mới chỉ dừng lại ở mức trình diễn ý tưởng và chưa thực sự sẵn sàng để thương mại hóa và tung ra thị trường. Dẫu sao, đây là một công nghệ đáng trông đợi, nhất là những ưu điểm của nó so với công nghệ sạc không dây thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oppo ra công nghệ sạc qua không khí