Oppo giới thiệu smartphone zoom quang 5x đầu tiên

Kiên Trung| 28/02/2017 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến với MWC 2017, Oppo đã gợi ý về chiếc smartphone trang bị zoom quang 5x đầu tiên trên thị trường, giúp việc chụp ảnh đối tượng ở xa thuận lợi hơn.

Zoom quang 5x trên smartphone của Oppo hứa hẹn mang đến những cải tiến ấn tượng so với các smartphone hiện nay, vốn chủ yếu dựa trên tính năng zoom kỹ thuật số. Lợi thế của zoom quang học chính là nó khai thác sức mạnh phần cứng để tạo ra hình ảnh tốt hơn.

Oppo giới thiệu smartphone zoom quang 5x đầu tiên

Công nghệ zoom quang 5x của Oppo được phát triển cho smartphone máy ảnh kép

Vấn đề là, mảng ống kính dành cho chức năng zoom quang học 5x chiếm một số lượng đáng kể về không gian, điều ảnh hưởng rất nhiều trong bối cảnh smartphone đang ngày càng trở nên mỏng hơn.

Để giải quyết, Oppo đã áp dụng một công nghệ mang phong cách kính tiềm vọng dựa trên công nghệ ống kính kép. Thay vì sắp xếp theo chiều dọc ống kính, công nghệ của Oppo đặt theo chiều ngang, tiết kiệm không gian nhưng vẫn cho phép smartphone có thể đạt được zoom quang 5x.

Với việc toàn bộ mô-đun có kích thước chỉ dày 5,7 mm, công ty có thể giải quyết các vấn đề về độ dày tốt hơn, mở ra một tương lai mà ở đó các công ty có thể áp dụng công nghệ zoom quang trên smartphone mà không tốn quá nhiều không gian. Công nghệ này cho phép zoom 5x mà không làm ảnh hưởng hay suy giảm chất lượng ảnh trên smartphone.

Nhìn chung, đó là một sự phát triển khá tốt, cung cấp cho Oppo lợi thế trong bối cảnh thị trường smartphone đang có sự cạnh tranh đông đúc như hiện nay. Vấn đề là, Oppo đã không tiết lộ một chiếc điện thoại nào sử dụng công nghệ mới. Hy vọng rằng công ty sẽ sớm công bố sản phẩm của mình trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oppo giới thiệu smartphone zoom quang 5x đầu tiên