Mặc dù không bán điện thoại tại thị trường Mỹ, Oppo vẫn khiến một số người đặt dấu hỏi khi chuẩn bị ra mắt hai thiết bị thực tế ảo mới tại thị trường này.
Theo PhoneArena, nhiều khả năng một trong hai kính AR (thực tế tăng cường) mà Oppo sắp giới thiệu sẽ là Air Glass mà công ty đã ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái và bán ra thị trường vào tháng 1 năm nay.
Không giống như hầu hết loại Kính AR, Air Glass là loại kính một mắt, hiển thị dữ liệu lấy từ điện thoại Oppo với độ sáng trung bình là 1400 nits. Chiếc kính này sử dụng máy chiếu Spark Micro cỡ nhỏ bằng hạt cà phê chiếu hình ảnh lên thấu kính microLED. Oppo Air Glass được trang bị chip Snapdragon 4100 tương tự trên một số đồng hồ thông minh Wear OS như TicWatch Pro 3.
Kính AR thứ hai của Oppo là AR Glass sở hữu thiết kế truyền thống hơn với hai ống kính. Kính cung cấp tính năng dịch ngôn ngữ theo thời gian thực và lập bản đồ độ sâu 3D. Để sử dụng cử chỉ không khí với Air Glass hoặc AR Glass, người dùng phải có điện thoại Oppo và Oppo Watch 2 gần đó.
Một điểm khác cần xem xét là hai sản phẩm mới của Oppo sử dụng Snapdragon Spaces, một nền tảng này sử dụng phần cứng di động của Qualcomm nên về lý thuyết, kính Air Glass và AR Glass của Oppo có thể hoạt động trên các thiết bị Android được hỗ trợ bởi chip Snapdragon mà không phải do Oppo sản xuất.
Vì Oppo không bán thiết bị cầm tay của mình ở Bắc Mỹ nên việc giới thiệu các kính AR tại sự kiện sắp tới ở California cho thấy khả năng công ty đang tìm cách đưa các sản phẩm của mình đến Bắc Mỹ. Các công ty Trung Quốc gần như không bán thiết bị của họ tại Mỹ, hoặc bị cấm. Vào năm 2016, Xiaomi cũng đã cung cấp bộ theo dõi tập luyện Mi Band, trong khi vào năm 2016, cựu nhân viên Google là Hugo Barra làm việc cho Xiaomi ở thời điểm đó nói rằng công ty sẽ đến Mỹ trong “tương lai gần”.