Oppo giới thiệu công nghệ camera dưới màn hình

Thục Anh (TH)| 06/08/2021 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Oppo vừa tiết lộ công nghệ camera dưới màn hình (USC) thế hệ thứ ba mà theo công ty, nó sẽ giải quyết tất cả sai sót gắn liền với công nghệ này trước đây.

Theo Oppo, công nghệ camera mới giải quyết một số tồn đọng trước đó bằng các nâng cấp về thiết kế cấu trúc. Trong đó, để hạn chế lộ phần camera khi hiển thị, hãng thu nhỏ kích thước của mỗi điểm ảnh và giữ nguyên số lượng điểm ảnh để đảm bảo mật độ điểm ảnh ở mức 400. Hệ thống dây dẫn ở khu vực camera ẩn cũng sử dụng chất liệu trong suốt, phần sợi dẫn được thu hẹp 50% so với trước đó giúp khả năng hiển thị liền mạch.

1704_wbdn.jpg
Nguyên mẫu điện thoại với công nghệ USC thế hệ thứ ba của Oppo

Oppo cho biết USC thế hệ thứ ba của họ đủ giải quyết những vấn đề đó. Để khắc phục sự cố về mật độ điểm ảnh trên màn hình, Oppo đã chọn sử dụng các điểm ảnh nhỏ hơn thay vì giảm số lượng điểm ảnh phía trên máy ảnh. Điều này có nghĩa là vẫn có cùng một số điểm ảnh để đạt được mật độ điểm ảnh 400 ppi nhằm tạo ảo giác về một màn hình thống nhất trong khi vẫn cho đủ ánh sáng đi qua.

Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ thời điểm ra mắt sản phẩm mới ứng dụng công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ hai. Công ty từng giới thiệu phiên bản đầu tiên năm 2019, nhưng đến nay vẫn chưa có sản phẩm thương mại nào được trình làng.

Camera dưới màn hình được dự đoán là công nghệ phổ biến tiếp theo trên smartphone. Samsung, Xiaomi, Oppo cũng đã hé lộ một số nguyên mẫu điện thoại với công nghệ camera ẩn dưới màn hình, dự kiến trình làng trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oppo giới thiệu công nghệ camera dưới màn hình