Ông Trump kêu gọi các nước “tẩy chay” Twitter và Facebook

Nhật Minh| 09/06/2021 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/6 kêu gọi nhiều quốc gia “tẩy chay” mạng xã hội Twitter và Facebook vì “hạn chế tự do ngôn luận”.

donald-trump.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi các nước "tẩy chay" Facebook và Twitter

Yahoo cùng nhiều hãng truyền thông Mỹ cho biết, cựu chủ nhân Nhà Trắng đã đưa ra tuyên bố trên sau khi chúc mừng việc chính phủ Nigeria quyết định đình chỉ các hoạt động trên mạng xã hội Twitter tại quốc gia Tây Phi này. Ông Trump đồng thời khuyến khích các quốc gia khác nên “theo bước” Nigeria, cấm Twitter và Facebook.

“Nhiều quốc gia hơn nên cấm Twitter và Facebook vì không cho phép ngôn luận tự do và cởi mở - mọi tiếng nói phải được lắng nghe. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh sẽ xuất hiện và nắm quyền. Họ là ai để ra lệnh cho cái thiện và cái ác nếu bản thân họ là xấu?”, Yahoo dẫn tuyên bố của ông Trump cho biết.

donald-trump2.jpg
Ông Trump chúc mừng chính phủ Nigeria đã quyết định đình chỉ các hoạt động trên mạng xã hội Twitter tại quốc gia này.

“Đáng lẽ tôi phải làm điều đó khi còn là Tổng thống. Nhưng Zuckerberg liên tục gọi điện cho tôi và đến Nhà Trắng ăn tối để nói với tôi rằng tôi tuyệt vời như thế nào”, cựu Tổng thống Trump nói thêm.

Ở cuối tuyên bố ông nhắc đến "Năm 2024?", ngụ ý về một nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai có thể xảy ra.

Tuyên bố ủng hộ của ông Trump được đưa ra vài ngày sau khi Nigeria đình chỉ hoạt động của Twitter vô thời hạn tại đất nước này.

Trước đó, Twitter đã xóa dòng tweet của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari với cáo buộc vi phạm chính sách về hành vi ngược đãi và một số lời kêu gọi của người dân Nigeria gỡ bỏ nó. Được biết, dòng tweet của Tổng thống Buhari có nội dung đe dọa trừng phạt những người ly khai ở miền Đông Nam Nigeria.

​Ngày 6/6, ông Trump cáo buộc Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg vi phạm luật tự do ngôn luận và chỉ trích việc đóng băng tài khoản mạng xã hội của ông. Trước đó, tài khoản của cựu lãnh đạo Mỹ đã bị khóa trong 2 năm sau khi những người ủng hộ Đảng Cộng hòa xông vào tòa nhà Quốc hội hôm 6/1. Facebook sau đó đã cáo buộc ông Trump kích động thù hận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump kêu gọi các nước “tẩy chay” Twitter và Facebook