Vụ án nổi tiếng

Ông Trump được bảo lãnh khoản tiền phạt 175 triệu USD

Hồng Anh 02/04/2024 - 15:46

Ông Trump đã tìm được một công ty bảo lãnh khoản tiền phạt trị giá 175 triệu USD trong vụ án gian lận dân sự ở New York, nhằm tránh bị tịch thu tài sản trong khi vụ án của ông kết thúc quá trình kháng cáo.

Số tiền gần nửa tỷ USD mà cựu Tổng thống Donald Trump nợ ban đầu đã làm tăng khả năng chính quyền New York tiến hành tịch thu tài sản của ông nếu không thể trả đúng hạn. Tuy nhiên, tuần trước, một Tòa án phúc thẩm đã cho ông Trump thêm 10 ngày để nộp 175 triệu USD bảo lãnh cho khoản tiền phạt 454 triệu USD.

trump2.png
Ông Donald Trump được Công ty Bảo hiểm Knight Specialty đã bảo lãnh khoản phạt 175 triệu USD.

Trước khi Tòa án phúc thẩm đưa ra quyết định, ông Trump đối mặt với hạn chót vào ngày 25/3 phải đóng khoản tiền 454 triệu USD. Khi đó, các luật sư của ông từng nói rằng ông Trump "không thể tìm được bên bảo lãnh cho khoản phạt này trước hạn chót 25/3" vì số tiền này quá lớn.

Tuy nhiên đến ngày 25/3, Tòa phúc thẩm New York đã đồng ý cho ông Trump thêm 10 ngày để nộp trước 175 triệu USD tiền phạt. “Tôi rất tôn trọng quyết định của cơ quan phúc thẩm và tôi sẽ chuyển 175 triệu USD tiền mặt, trái phiếu hoặc bảo đảm trong vòng 10 ngày”, ông Trump nói vào thời điểm đó.

"Phao cứu sinh" của ông Trump đến từ một công ty có trụ sở ở California - Công ty Bảo hiểm Knight Specialty. Công ty này đã bảo lãnh khoản phạt 175 triệu USD của ông Donald Trump, tài liệu Tòa án ngày 1/4 cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump được bảo lãnh khoản tiền phạt 175 triệu USD