Vụ án nổi tiếng

Ông Trump đối mặt với cáo trạng mới trong vụ can thiệp bầu cử

Hồng Anh 28/08/2024 08:14

Bản cáo trạng mới có cùng cáo buộc cựu Tổng thống âm mưu lật ngược kết quả bỏ phiếu năm 2020.

Văn phòng Công tố viên đặc biệt Mỹ Jack Smith đã đệ trình bản cáo trạng mới được cập nhập chống lại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

trump.jpg
Ngày 1/7, Tòa án tối cao phán quyết ông Trump được hưởng quyền miễn trừ truy tố cho tất cả hành động nằm trong thẩm quyền theo hiến pháp với tư cách là tổng thống. (Ảnh: AP)

Động thái này diễn ra sau khi Tòa án tối cao, ngày 1/7, phán quyết ông Trump được hưởng quyền miễn trừ truy tố cho tất cả hành động nằm trong thẩm quyền theo hiến pháp với tư cách là Tổng thống.

"Bản cáo trạng mới cập nhật có cùng cáo buộc cựu Tổng thống âm mưu lật ngược kết quả bỏ phiếu năm 2020", công tố viên Jack Smith chỉ rõ.

Ông Trump đã bác bỏ bản cáo trạng mới và gọi đó là một "nỗ lực chuyển hướng sự chú ý" của cử tri Mỹ khỏi những "thảm họa" mà chính quyền hiện tại gây ra cho đất nước.

"Đây chỉ đơn thuần là một nỗ lực để can thiệp vào cuộc bầu cử, và đánh lạc hướng người dân Mỹ khỏi những thảm họa mà bà Kamala Harris đã gây ra cho đất nước chúng ta, như cuộc xâm lược biên giới, tội phạm di cư, lạm phát tràn lan, mối đe dọa của Thế chiến III, và nhiều hơn nữa...", ông Trump viết trên trang Truth Social của mình.

Trước đó, ngày 26/8, công tố viên đặc biệt Jack Smith cũng yêu cầu một tòa phúc thẩm liên bang khôi phục vụ án hình sự cáo buộc ông Donald Trump giữ tài liệu mật, sau khi một thẩm phán bác bỏ cáo trạng vào tháng 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump đối mặt với cáo trạng mới trong vụ can thiệp bầu cử