Ông trùm thời trang bị bắt vì bê bối mua bán mại dâm suốt nhiều thập kỷ

Phương Hà| 17/12/2020 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà thiết kế thời trang Peter Nygard bị bắt sau cáo buộc tấn công tình dục hàng chục phụ nữ ở Mỹ, The Guardian đưa tin.

Peter Nygard, nhà thiết kế người Canada gốc Phần Lan đã bị bắt ngày 14/12 (giờ địa phương) và hiện bị giam giữ ở nhà tù thành phố Winnipeg sau khi bị truy tố ở Mỹ vì cáo buộc môi giới mại dâm.

Theo CNN, Peter Nygard, 79 tuổi, được cho là sử dụng hoạt động kinh doanh thời trang của mình như “vỏ bọc hợp pháp” để che giấu việc môi giới mại dâm và các hoạt động bất hợp pháp khác.

peter-nygard-2017-exlarge-169.jpg
Ông trùm thời trang Peter Nygard bị bắt vì bê bối mua bán mại dâm suốt nhiều thập kỷ

Trong cáo trạng các công tố viên liên bang nộp ngày 23/11 vừa qua nêu rõ, ông trùm thời trang đối mặt với 9 tội danh, bao gồm môi giới mại dâm và lừa đảo.

Trong giai đoạn từ năm 1995 đến 2020, Nygard cùng các nhân viên khác bị tố sử dụng người mẫu và các công việc liên quan trong ngành thời trang để thoả mãn tình dục cho bản thân và các cộng sự.

Theo đó, ông Nygard và nhân viên được cho là đã sử dụng vũ lực, đánh thuốc mê và cưỡng ép nhiều phụ nữ và trẻ vị thành niên quan hệ tình dục.

Một số nạn nhân là các bé gái bị xâm hại có hoàn cảnh khó khăn hoặc có tiền sử bị lạm dụng tình dục. Nguyên đơn trong vụ kiện cho biết họ khoảng 14, 15 tuổi tại thời điểm Nygard cho họ uống rượu, ma tuý và sau đó cưỡng hiếp họ.

57 phụ nữ, trong đó có 18 người Canada đã tham gia vụ kiện cáo buộc Nygard và các nhân viên công ty lừa đảo, sử dụng bạo lực, đe dọa phụ nữ và trốn tránh trách nhiệm trong nhiều thập kỷ. Nhà thiết kế thời trang tiếp tục phủ nhận mọi cáo buộc này.

Đầu năm 2020, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét văn phòng của nhà thiết kế sau khi nhận được đơn kiện dân sự tập thể từ nhiều phụ nữ. Nội dung các đơn này đều cáo buộc Nygard lôi kéo phụ nữ và trẻ em nghèo đến cơ ngơi của hắn ở Bahamas dự “những bữa tiệc chiêu đãi” và hứa hẹn về cơ hội giúp họ thành người mẫu.

Luật sư Lisa Haba, người đại diện cho các phụ nữ bị hại, nói với CNN: “Đây thực sự là một đường dây mua bán mại dâm quốc tế lớn nhất mà tôi từng biết. Nhân viên công ty của Nygard được tuyển dụng chỉ để thực hiện đường dây mua bán mại dâm”.

Haba đã trò chuyện với những nhân viên cũ từng làm việc cho ông Nygard, nghe chia sẻ về vai trò của họ được giao khi dụ dỗ, đánh thuốc mê và trả tiền cho những nạn nhân của nhà thiết kế người Canada.

Trước đó, Peter Nygard là Chủ tịch của Tập đoàn Nygard International. Tháng 2/2020 vừa qua, Nygard đã từ chức khi các văn phòng của tập đoàn bị các lực lượng cảnh sát Mỹ tiến hành đột kích điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông trùm thời trang bị bắt vì bê bối mua bán mại dâm suốt nhiều thập kỷ