Ông Trịnh Văn Quyết: "FLC luôn muốn đầu tư lớn, lâu dài và định vị thị trường BĐS các địa phương"

Tuấn Linh| 29/09/2020 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho rằng, nếu được coi trọng là nhà đầu tư chiến lược, nhà phát triển bất động sản này sẵn sàng đầu tư toàn tâm, toàn lực vào những thị trường mới.

Tại Hội thảo "Bất động sản 2021 và sự trỗi dậy của những thị trường mới", ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã có những chia sẻ về hành trình tiên phong phát triển tại Quy Nhơn.

Định vị thị trường mới

Theo ông Quyết, “Đối với chúng tôi, khi đầu tư vào tỉnh nào cũng suy nghĩ sẽ phát triển lâu dài tại tỉnh đó. Một địa phương để có thể thu hút nhà đầu tư, nhà phát triển dự án thì điều quan trọng nhất là môi trường đầu tư công bằng, minh bạch của chính quyền tỉnh đối với doanh nghiệp, đặc biệt là nhà đầu tư chiến lược. Nếu được coi trọng là nhà đầu tư chiến lược, chúng tôi sẵn sàng dốc toàn tâm, toàn lực vào thị trường đó”.

Cũng theo người đứng đầu của Tập đoàn FLC, những dự án của FLC tại các thị trường mới, trong đó có Bình Định, đã được xây dựng với tư duy như vậy.

Ông Trịnh Văn Quyết:

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

“Từ khi vào với Bình Định, chính quyền Bình Định đã vào cuộc với sự công tâm và luôn đồng hành, hỗ trợ cho chúng tôi. Có thể kể đến như tháng 5/2015, chúng tôi có mặt tại Bình Định để chính thức khởi công xây dựng quần thể nghỉ dưỡng và chỉ sau 1 năm đã khánh thành toàn bộ dự án. Nếu không có sự hỗ trợ của chính quyền, sự quý mến, ủng hộ của người dân trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng thì chúng tôi không thể hoàn thành nhanh dự án chỉ trong vòng một năm” – ông Trịnh Văn Quyết nói.

Ông Quyết cũng lưu ý về quy mô dự án – sự cần thiết trong việc định hình các sản phẩm bất động sản có quy mô lớn để thúc đẩy thị trường.

“Với những thị trường mới, chúng tôi quan tâm đến việc đầu tư vào một quần thể lớn để tự tạo ra thị trường. 10, 20 ha đất thì không có ý nghĩa gì mà phải là những tổ hợp đa tiện ích, tối thiểu 300 ha. Trên diện tích đó, như một tờ giấy trắng, chúng tôi sẽ phác thảo ra tỉnh này cần sản phẩm gì, khách du lịch cần sản phẩm gì, nhà đầu tư cần sản phẩm gì và người dân địa phương cần sản phẩm gì… Và phải làm sao tạo ra được đa dạng các sản phẩm để lôi kéo các nhà đầu tư, du khách đến tham gia vào “cuộc chơi” tại một thị trường mới”.

Ông Trịnh Văn Quyết:

Khách sạn lớn nhất Việt Nam FLC Grand Hotel Quy Nhon dự kiến khánh thành tháng 11 năm nay.

Nhắc đến việc FLC đang chuẩn bị khánh thành một dự án khách sạn 1500 phòng quy mô lớn nhất Việt Nam tại quần thể FLC Quy Nhơn trong tháng 11 và một tháp đôi tại trung tâm thành phố đang chuẩn bị bàn giao trong tháng 10 năm nay, ông Quyết cho hay các nhà đầu tư chiến lược thường không chỉ dừng lại ở một vài dự án ban đầu khi đã quyết định “chọn mặt gửi vàng”.

Như tại Bình Định, doanh nghiệp này đang có kế hoạch phát triển một tổ hợp nghỉ dưỡng 7 sao tại Cù Lao Xanh, và thêm nhiều sản phẩm mới cho Bình Định, ví dụ có thể là một trung tâm thương mại lớn để tất cả các tỉnh lân cận có thể đến đây mua sắm nếu thị trường khả quan.

Sau Thanh Hoá, Quy Nhơn, Hạ Long, FLC đang tiếp tục triển khai dự án tại nhiều tỉnh thành mới như Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Gia Lai, Kontum… và đặt mục tiêu đầu tư lâu dài để đưa các thị trường này phát triển mạnh mẽ như các hiện tượng Thanh Hoá, Quy Nhơn vừa qua.

Thóc đến đâu bồ câu đến đó”

Bình luận về câu chuyện của FLC Quy Nhơn tại Bình Định – một trong những thị trường mới đáng chú ý hàng đầu hiện nay, TS. Trần Du Lịch cho rằng đây là dự án có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến địa ốc khu vực.

“5,7 năm trước khu vực dự án FLC Quy Nhơn (Nhơn Lý) là một cồn cát. Tỉnh gần 10 năm làm đường trục, làm cầu Nhơn Hội, đổ tiền vào hạ tầng nhưng vẫn không có nhà đầu tư. Cả bờ biển dài 12 km, các nhà đầu tư xin đất nhưng không ai làm. Chỉ đến khi FLC đặt chân về đây mới thấy được sự quyết tâm để thay đổi diện mạo vùng đất này. Và với chỉ 1 dự án này thôi đã làm thay đổi hoàn toàn nơi đây, mở ra không chỉ cơ hội cho thị trường du lịch mà còn cơ hội cả thị trường bất động sản”, ông Trần Du Lịch nói.

Ông Trịnh Văn Quyết:

 TS. Trần Du Lịch.

Ví von sự kiện này với hiện tượng “thóc đến đâu bồ câu đến đó”, theo TS. Trần Du Lịch, những dự án như FLC Quy Nhơn đã tạo ra “thóc” để thu hút bồ câu về thị trường và địa phương nào cũng cần những nhà đầu tư có khả năng tạo sức lan toả tương tự.

“5 đến 10 năm nữa từ quần thể FLC sẽ hình thành những đô thị du lịch nghỉ dưỡng vệ tinh, và tạo cơ hội, tạo thị trường nhà đầu tư. Như vậy có thể nói rằng, thị trường mới nổi không thể nổi được nếu như không có những con sếu đầu đàn”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Bên cạnh yếu tố nhà đầu tư tiên phong, theo TS. Trần Du Lịch, một yếu tố quyết định khác để tạo sức bật cho các thị trường mới là câu chuyện kết nối hạ tầng tại địa phương. Đầu tư sẽ chết nếu không có giao thông: “Có ý kiến cho rằng vì các thị trường truyền thống như Sài Gòn, Hà Nội hết cơ hội nên mới dịch chuyển về các tỉnh. Không, chưa hết cơ hội vì đất còn mênh mông lắm nhưng vì sao không thể phát triển được mà cứ chen lấn về các khu trung tâm nội thành. Đơn giản vì giao thông không có”.

Ngược lại, nhiều địa phương mới lại đang cho thấy sức bật mạnh mẽ trong việc quy hoạch hạ tầng, như trường hợp của Bình Định, và điều này đã khiến địa phương trở thành một tâm điểm mới trên thị trường địa ốc.

“Chỉ trong 4 năm, tỉnh làm được những cơ sở hạ tầng mang tính đột phá chưa từng có, trong đó có tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài từ Cảng Hàng không Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội (18,5km), tuyến đường ven biển từ Cát Tiến đến Đề Gi (hơn 21,5km)... Đến nay, tuyến QL 19 mới và tuyến đường phía Tây tỉnh đã hoàn thành đưa vào khai thác. Tất cả những điều này góp phần mở ra thị trường tương lai cho Bình Định. Đặc biệt, mở ra những đô thị ven biển gắn với kinh tế và tiềm năng rất lớn”, TS. Trần Du Lịch nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trịnh Văn Quyết: "FLC luôn muốn đầu tư lớn, lâu dài và định vị thị trường BĐS các địa phương"