"Ông tây" sử dụng thẻ giả để rút tiền của các Ngân hàng

Đoàn Nga| 11/11/2015 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhặt được chiếc ba lô, bên trong có tới gần 400 chiếc thẻ ATM giả, kèm mẩu giấy ghi mật khẩu truy cập từng thẻ, “ông tây” liền mang số thẻ này đi rút lấy tiền tiêu xài.

Ngày 11/11, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Asadchikh Serhiy, 30 tuổi (quốc tịch Ukraina), 3 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện chiếm đoạt tài sản”.

Theo truy tố, giữa tháng 5 vừa qua cán bộ ngân hàng HSBC – Chi nhánh Hà Nội trình báo công an về việc qua giám sát camera tại các cây ATM của ngân hàng, đã phát hiện một người ngoại quốc rút tiền có biểu hiện nghi vấn.

Nhận tin báo, tổ công tác phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an Hà Nội (PC50) theo dõi và bắt quả tang Asadchikh Serhiy đang sử dụng thẻ ngân hàng giả rút tiền.

Asadchikh Serhiy tại phiên xét xử

Khi bị bắt, “ông tây” này khai nhập khẩu vào Việt Nam từ ngày 4/4, với mục đích du lịch. Trong một lần lang thang tham quan phố cổ, Asadchikh Serhiy nhặt được một chiếc ba lô màu đen trên phố Nhà Thờ, kiểm tra bên trong thấy có nhiều thẻ ATM và các mẩu giấy có ghi lại số thứ tự các thẻ cùng mật khẩu truy cập, ngoài ra còn có 04 chiếc mũ và 10 khẩu trang nên đã mang về khách sạn.

Sáng ngày 15/5, Serhiy đã mang số thẻ trên cùng với những tờ giấy ghi lại số mật khẩu tương ứng đến các cây ATM rút tiền, Serhiy đã giao dịch thành công. Tổng số tiền mà Asadchikh Serhiy đã rút tại ba cây ATM của các Ngân hàng HSBC và ANZ là trên 132 triệu đồng.

Cơ quan điều tra cũng gửi Cục Đối ngoại – Bộ Công an đề nghị liên hệ với các ngân hàng phát hành thẻ, để xác minh chủ các tài khoản bị chiếm đoạt tiền. Song đến nay Cục Đối ngoại chưa có phúc đáp nội dung đề nghị trên.

Tại phiên tòa, Serhiy cho biết đây là lần đầu bị cáo nhập cảnh vào Việt Nam, tại quê hương Serhiy làm nghề buôn bán cho một công ty, do làm việc năng suất, đạt được nhiều doanh thu cho Công ty nên anh ta đã được thưởng một chuyến du lịch và Asadchikh Serhiy đã chọn Việt Nam là điểm đến thăm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ông tây" sử dụng thẻ giả để rút tiền của các Ngân hàng