Ông Sepp Blatter có thể rút lại quyết định từ chức Chủ tịch FIFA

Lan Trần| 15/06/2015 12:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bê bối của FIFA, ông Sepp Blatter đã tuyên bố từ chức, tuy nhiên trong một diễn biến mới nhất, có thể ông này sẽ rút lại tuyên bố của mình.

FIFA đang trải qua chuỗi ngày đen tối khi liên tục đối diện với những bê  bối liên quan đến tham nhũng, hối lộ. Chín quan chức cấp cao của FIFA đã bị điều tra, và một cựu quan chức của FIFA cũng đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ để trao quyền đăng cai World Cup 2010. Tất cả đã khiến Chủ tịch Sepp Blatter phải tuyên bố từ chức vào ngày 3/6, chỉ 4 ngày sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5.

Ông Sepp Blatter có thể rút lại quyết định từ chức Chủ tịch FIFA

Ông Sepp Blatter đã giữ vị trí Chủ tịch FIFA liên tục trong 17 năm

Tuy vậy, theo thông tin của truyền thông Thuỵ Sĩ, ông Blatter đang cố gắng để tiếp tục trụ lại tại vị trí đầy quyền lực của FIFA. Lý do của hành động này là do ông Blatter vẫn nhận được sự ủng hộ của LĐBĐ châu Phi và châu Á ở nhiệm kỳ thứ 5. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã tỏ thái độ mạnh mẽ phản đối việc ông Blatter tái đắc cử trong ngày bầu cử 29/5. Đích thân Chủ tịch UEFA Platini đã lên tiếng: “Đủ rồi, Sepp”, còn Chủ tịch FA Greg Dyke thì nói rằng, FIFA không thể trong sạch nếu ông Blatter còn tại vị.

Việc bầu cử Chủ tịch mới của FIFA dự kiến sẽ tiến hành vào cuối năm 2015. Cá nhân ông Sepp Blatter khi được giới truyền thông hỏi về việc này đã nói rằng, ông sẽ không phải là ứng viên. Tuy nhiên, hồi năm 2011, chính ông Blatter cũng đã tuyên bố sẽ không ứng cử cho nhiệm kỳ 2015-2019, nhưng cuối cùng ông đã làm ngược lại và thắng áp đảo một đối thủ duy nhất là Hoàng tử Ali của Jordan.

Theo dự kiến Uỷ ban điều hành, FIFA sẽ nhóm họp vào tháng 7 tới để chọn ra ngày bầu cử chủ tịch mới của tổ chức này. Theo ông Domenico Scala, Trưởng ban Kiểm toán và Giám sát của FIFA, việc ông Sepp Blatter có thể ngồi lại vị trí Chủ tịch khó thể thực hiện được. “FIFA cần phải cải cách, trong đó việc thay đổi Chủ tịch là một sự khởi đầu không thể khác được”.

Hiện, đang có một loạt ứng viên sáng giá để thay thế ông Sepp Blatter như Hoàng tử Ali bin Al Hussein của Jordan, người hiện đang giữ chức Phó chủ tịch FIFA hay Chủ tịch đương nhiệm của UEFA, ông Michel Platini.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Sepp Blatter có thể rút lại quyết định từ chức Chủ tịch FIFA