Ông Putin tố phương Tây lợi dụng các biện pháp trừng phạt Nga để làm "trò bẩn"

Hà Kim (Theo RT)| 05/10/2017 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Vladimir Putin mới đây đã khẳng định rằng, một số quốc gia phương Tây đang lợi dụng các biện pháp trừng phạt Nga để lấp liếm cho những hạn chế về khả năng cạnh tranh của mình.

Theo đó, trong bài phát biểu hôm 4/10 tại Tuần lễ Năng lượng Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, các biện pháp trừng phạt trong lĩnh vực năng lượng đã bị một số quốc gia phương Tây sử dụng để cạnh tranh không lành mạnh và thúc đẩy lợi ích riêng của họ.

Người đứng đầu điện Kremlin nhấn mạnh, Nga ủng hộ việc cùng nhau loại bỏ những trở ngại cản trở sự tăng trưởng kinh tế của các quốc gia. Tuy nhiên, thay vì tiến tới đối tác năng lượng toàn cầu, Nga lại thấy xuất hiện nhiều xu hướng cạnh tranh không lành mạnh.

Ông Putin tố phương Tây lợi dụng các biện pháp trừng phạt Nga để làm

Tổng thống Vladimir Putin 

Như một số hạn chế, biện pháp trừng phạt tài chính trong lĩnh vực năng lượng đang trực tiếp được một số nước đối tác của Nga sử dụng để thúc đẩy lợi ích riêng của mình, mặc cho bản thân họ thiếu khả năng cạnh tranh.

Trước đó, vào đầu tháng 8, Washington đã mở rộng một số các biện pháp trừng phạt đối với ngành kinh tế của Nga. Qua đó, Mỹ có thể áp đặt lệnh trừng phạt với các cá nhân đầu tư vào việc xây dựng các đường dẫn khí đốt của Nga. Bên cạnh đó, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phản đối dự án khí đốt "Dòng chảy phương Bắc 2" của Nga.

Theo các chuyên gia, lệnh trừng phạt mới của Mỹ đã đưa quan hệ hai nước xuống mức thấp nhất kể từ khi kết thúc chiến tranh Lạnh.

Liên minh châu Âu cũng rất tức giận trước động thái của Mỹ và khẳng định, Châu Âu sẽ có đòn đáp trả thích đáng nếu dự luật chống Nga của Mỹ làm tổn hại đến lợi ích của các công ty Châu Âu đang làm việc và hợp tác với Nga.

Về phía Nga, Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev khẳng định hành động này của Mỹ đồng nghĩa với việc Washington tuyên bố chiến tranh thương mại toàn diện với Moscow và đặt dấu chấm hết cho hy vọng cải thiện quan hệ song phương dưới thời Tổng thống Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin tố phương Tây lợi dụng các biện pháp trừng phạt Nga để làm "trò bẩn"